Sunday, February 3, 2013

Bawal na Pag-ibig: Notes on the Wall 05

By: Prince Sky
Roxas City
E-mail: edterchellesoriano@gmail.com
Facebook: edterchellesoriano@yahoo.com


Hihiga na sana ako sa aking kama ng may biglang tumunog sa labas ng bahay. Tiningnan ko kung saan nangagaling ang tunog na narinig ko sa bintana at nakita ko ang sasakyan ni Aiza, kababatang kaibigan ni Kuya Mike. Hinatid pala ni Aiza si kuya. Mukhang nakainom si kuya mike. Lumabas ako ng kwarto at tinawag si ate jing ngunit siguro nakatulog na ito kaya minabuti ko na akong bubukas ng pintuan para kay kuya mike.

Lumabas kaagad ako sa terrace at binuksan ang gate. "Kuya Mike, Ok ka lang ba?" tanong ko habang inalalayan namin ni aiza si kuya mike. "I'm Okay Bro, don't need to worry" sagot ni kuya mike na parang masusuka. "Marc, bantayan mo si kuya mike mo at baka ano ang gawin niya" utos ni aiza na may halong pangangamba. Pinasok na namin si kuya sa bahay at nan diyan na rin si ate jing. "O ano ang nangyari sa kuya mike mo?" tanong ni ate jing habang tinutulungan kaming i-assist si kuya sa kanyang kwarto. "Niyaya niya po ako maginuman ate at di na namin namalayan na napasobra ang inum ni mike" sagot ni aiza sabay latag kay kuya sa kama.


"Salamat aiza, pasensya na sa mga abala na nagawa ni kuya sa iyo" sabi ko habang kinukuha ang mga sapatos ni kuya mike. "Ok lang iyon marcus, basta ang sinabi ko kanina ha." Paalala ni aiza, "aalis na ako at uuwi na din ako sa amin" dagdag ni aiza. "Sige po aiza, ihahatid nalang kita sa labas" suggestion ko. "Iho ako na ang maghahatid kay aiza sa labas" presenta ni ate jing.

Hinubad ko ang damit ni kuya ng biglang sumuka naman ito sa harapan ko. "YUCK! Kuya naman iinom-inom tapos hindi naman pala kaya! Kinuha ko ang towel at binasa ito ng mainit na tubig. Nilagay ko ito sa noo ni kuya at nakita kong may mga luha na pumapatak sa mata ni kuya. Gusto ko sana siyang tanungin pero alam kong hindi naman siya magsasalita. Isa pa lasing na si kuya. Habang nililinis ko ang suka niya napansin kong may suot pala si kuya na kwentas at may dalawang sing-sing na nakasabit doon. Nacurious agad ako kasi bakit ganun. Pero hindi ko na inisip na tingnang sapagkat napuunan ko nang pansin ang kanyang abs. shit! Ang sarap pala ng kuya ko. Maganda ang hubog ng kanyang katawan. Merong maliit na balbon sa chest area niya at ang mga utong nito ay mapula-pula.

Mestizo nga talaga si kuya mike ko. Habang nililinis ko naman ang kanyang katawan ay napabigla ako ng nakita ko ang umuumbok sa bukol sa loob ng pantalon ni kuya. Shit na malanding demonyo! Napalunok ako ng laway habang pinagmamasdan ko ang bukol ni kuya. Gusto ko sanang makita kung ano ang maipagmamalaki nito. Kasi kahit magkapatid kami ay di naman kami palaging magkasama. Isa pa hindi naman dito lumaki si kuya mike sa pilipinas e. pinagmasadan ko ulit ang bukol na iyon at nakita kong gumagalaw-galaw. Parang ahas na gustong lumabas sa kulungan. May mga kunting butil ng pawis ang lumalabas sa aking noo. Para akong dinidemonyo ng kaluluha ni Freud at sinasaniban ng mga kaluluwang haliparot. May umuudyok sa aking isip na tangalin ko na ang pantalon at himudin ang kargada ng kuya ko.

Binuksan ko ang pantalon ni kuya at lumabas agad ang garter ng brief ni kuya mike na Nike. Napalunok naman ako ng laway ng nakita ko ang well-trimmed na pubic hair galing sa loob ng brief ni kuya mike. Shit! Buhok pa lang parang manganganak na ako. (Ano ba?) tanong ko sa sarili ko. Parang kinukuha ng haliparot na kaluluwa ang aking kamay at gustong ilanding sa bukol ni kuya pero mabuti nalang at medyo mabait naman ang super-ego ko dahil pinapaalala niya sa akin na mali ang binabalak kong gawin. Napabigla ako ng narinig kong umuungol si kuya mike. Nang tiningnan ko siya nakita ko na ang towel na nilagay ko sa noo niya ay natatabunan na pala ang ilong at bibig ni kuya. Biglang pumasok sa isip ko na takpan ang bibig at mata niya para gawin ko na ang binubulong ng malanding ID ko! Pota! Mali ito. Pero na cucurious talaga ako eh!
Kinuha ko ang towel sa mukha ni kuya at nakabulagta naman sa akin ang maamong mukha ng kuya mike ko. Amfness mga ateng! Kung hindi ko lang kuya ito noon pa ako nagpabuntis ng nagpabuntis sa kanya. Shit! Ano ba ang nasa isip ko. Mali. Mali. Mali… ito ay isang paghanga lang sa kuya mike ko. Kumuha ako ulit ng bagong towel,  binasa ito at pinahidan ang kili-kili ni kuya. Shit ang ganda ng mga buhok sa kili-kili ni kuya. Amoy na amoy ko pa ang panglalaking bango nito. (Gurl! Sige na dilaan mo na ang kilikili ng kuya mike mo! Sabi ng ID ko! (Hoy! Malanding demonyo sa katawan ni marcus! Umalis ka! Isa kang talipandas na makati ang butas!) sabi ng super-ego ko. (shit mga ateng! Naguguluhan ang lola niyo!) pinikit ko nalang ang aking mata sabay sambit sa lahat na mga santo at santa sa buong daigdig. Pero nanaig parin ang malaswang pag-iisip ko.

Dahan-dahang inalis ko ang pantalon ni kuya mike at nabigla ako ng nakabulagta ang kanyang bukol. Shit! Pati ang ulo ng kanyang ari ay mistulang nakalabas na sa garter ng brief ni kuya. Kitang-kita ko na mapula-pula ito at makinis talaga. Napalunok ako ng laway. Punyeta Juice ko! Ayaw ko ng ganitong feeling. Nadidileryo ang aking kamay at kalamnan na parang gusto ng sumabog! (Gurl, tingnan mo, nakatihaya na ang butil ano pa ang gagawin mo? Lamunin mo na hayop ka!) sabi ng ID ko. (Patawarin ka sana sa balak mong gagawin. AMEN!) sabi naman ng super-ego ko! Napayuko nalang ang lola parang nabubuang na ako mga ateng! Hindi talaga kaya ng powers ko!

Pagmulat ng aking mata ay nakita ko namang gumagalaw-galaw na ang matigas na titi ng kuya ko at parang kalahati na ng kanyang burat ang lumalabas sa brief niya. Napa shit talaga ako kasi ang laki at haba ng shaft! Lampas pusod pala ang ari ng kuya ko. Puta ka kuya! Pati itong lintek na ahas mo ay dinedemonyo din ako! (See gurl? ayan na todo show na ang burat ni kuya mike mo at hindi lang basta burat. DAKOTA FANNING! Pa) sabi ng ID ko! Shit mga ateng! Parang mawiwindang na ang lola niyo! (HOY! Talipandas na kaluluwa ng pitong demonyo! Umayos ka!) sabi ng super-ego ko! Pucha! Bahala na! naghahalo-halo na ang mga nasa-isip ko mga ateng! Sabi ng isa (go lng ng go! Unlimited kaya ito!) pero ang sabi naman ng isang bahagi ng utak ko na parang nag pra-pray over (ave maria na puno ng grasya) maloloka na ako! Tapos gumagalaw-galaw pa ito. Nanginginig na ang aking kamay at pati ang tubig na may towel ay umuusok-usok pa sa init. Parang nag-pipiesta ang mga demonyo at paligid ko habang sinasabihan ako na. You can do it! You can do it! You can do it!

Amputa naman! Parang monster kill talaga ang burat ni kuya! Ay hindi! God-like na talaga ito! Hay naku pati yong nilalaro kong DOTA ay nakikisabay na rin. Naisip ko tuloy si Dwarven sniper parang tinatarget na ang ulo ko kung hindi ko hahawakan, salsalin at tsutsupain ang ari ng kuya ko! Pinikit ko ulit ang aking mata sabay sambit sa lahat na mga angheles sa kalangitan na tulungan ako. Pero nananaig pa rin ang makating demonyo sa katawan ko! Bahala na! hinubad ko na nga ng tuluyan ang brief ni kuya mike at nakabulagta na sa akin ang malaking burat niya. May nasa 7-8 inches ito at ang ganda ng pagkakacircum sa kanya. Shit! Bayag-banyaga pala ang kuya mike ko!

(gurl, ayan na. 1st base kana. Ngayon tumakbo kana sa 2nd base!) sabi ng ID ko. (hoy! Umayos ka! Kumag ka!) sabi naman ng super-ego ko. Tiningnang ko ulit ang paligid. Umaaso pa rin ang towel na parang sinasabihan ako na hot na hot ang kuya mike mo. Dakmain mo na at tsupain. Naiimagine ko naman si dwarven sniper na parang ipuputok na niya ang kanyang super skill kung hindi ko pa ito sisimulan. Bahala na! hinawakan ko na ang burat ni kuya at sinasalsal. Umuungol si kuya mike na parang gusto rin ang ginagawa ko. Kahit ang lintek na burat ni kuya ay tumatango-tango lang na parang uma-agree na sa ginagawa ko. Isusubo ko na ito! Bahala na hindi naman siguro malalaman ng kuya mike ko kasi lasing na lasing siya. Nakayuko na ako sa harapan ng matigas na ari ni kuya. Umaaso pa rin ang tubig na mainit. Kumakabog ang aking dibdib. Nakukuryente ang aking katawan at sumasang-ayon na rin ang galit kong ari. Nagpaparty na ang pitong demonyo sa katawan ko kasama ang hari nitong malandi! Malapit na ang bibig ko sa ulo ng burat ni kuya mike ng biglang dumating si ate jing "Marcus! Ano yang ginagawa mo?" sigaw ni ate jing sa may pintuan. Nagulat bigla ako at hinablot ang basang towel at sa sobrang init nito ay naitapon ko sa burat mismo ni kuya mike nang biglang nagmulat nag mata ni kuya at sumigaw nga (SHIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIITTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT! Ang INIIIIIIIIIIIIIIIITTTTTTTTTTTTTTT)

Nagulat din ako sa inasal ko at sa nangyari. Buti nalang dumating si ate jing kung hindi nagawan ko na ng kahalayan si kuya mike ko. "Wholly Shit! Crap! What did you do??!!!" sigaw ni kuya mike habang tinabunan niya ang kanyang pangilalim na katawan ng kumot. "Marcus! Bat mo natapon ang mainit na towel?" tanong ni ate jing sabay pulot ng mainit na towel. Hindi ako nakasagot kaagad-agad dahil nag-aadjust pa ako sa sitwasyon. Napasuntok si kuya mike sa unan at nasipa ako na di naman niya sinasadya. Nahulog ako sa kama pero nabalanse ko pa rin ang aking katawan. Tumayo ako kaagad "nagulat ako sa iyo ate jing! Pinupunasan ko si kiya mike pero natapon ko ang towel dahil sa sigaw mo ate jing." Depensa ko sa aking sarili. Maluha-luha parin si kuya mike at parang nawala ang kanyang pagka-lasing. "Can you just please leave me alone?!" bulyaw ni kuya habang hinihikap-hikap nito ang kanyang ari na I'm sure lumapaypay sa naramdamang init na dumampi dito.

Umalis na kmi ni ate jing ng biglang inutos ni kuya na magpaiwan muna ako. "Marc! I need to talk to you" utos ni kuya habang hinihimas-himas pa rin ang ari nito sa sakit. Sinirado na ni ate jing ang pintuan ng kwarto ni kuya mike at umupo na ako sa kama. "What is it kuya mike?" tanong ko na may halong panginginig. "I just want to ask you if you are going with me tomorrow? Tanong ni kuya mike. "I can't, I still need to finish my scrubs first" sagot ko. "I'll be there probably next week" dagdag ko. Nakita ko naman na parang sad ang mukha ni kuya. "Okay, well I guess we'd better sleep. Maaga pa ako bukas bro" sabi ni kuya habang inaayos na niya ang kanyang sarili. Kinuha ko agad ang boxers shorts at sando ni kuya mike sa cabinet at binigay ito sa kanya.

Lumabas na rin ako sa kwarto ni kuya at humiga sa kama ko. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nangyari. Parang binuhusan ako ng malamig na tubig. Nanginginig pa ang aking tuhod at kabado. Tangina! Nakita kaya ni ate jing ang ginagawa ko? May alam kaya si kuya sa binalak kong gawin sa kanya? Hay naku! Kasalanan ko naman eh. Pero mga ateng hindi ko naman masisisi ang sarili ko kasi nga tao lang ako at mapusok talaga ang puso at kaluluha ko sa mga ganung sitwasyon. Mag-aalauna na pala. Makatulog na nga (sabi ko sa isip ko).

Mag-aalas otso na ng umaga ng gumising na ako. Lumabas ako ng kwarto at pinuntahan si kuya mike. Ngunit wala na pala si kuya mike sa room niya. "Iho, magbreakfast ka muna, umalis na si kuya mike mo kasi hindi pa siya nakakuha ng ticket niya e" sabi ni ate jing habang naglilinis ng sahig. Kumuha nalang ako ng kape at lumabas sa terrace. Pagkatapos kong magkape ay naligo na rin ako at inayos ang mga scrub forms ko. Kinuha ko na ang naka charge pa ring cellphone ko at may 3 new messages ako.

1 message - Kuya Mike

Bro, sorry if I haven't woke you up. I need to be in the airport as soon as possible. Catch you soon. Take care.

1 message - Ralph

Pare kamusta ka? Ano na ang balita diyan? Pupunta k aba ng skul ngayon? Ingat ka palagi friend. Mwah!

Hay nako. Si ralph talaga. Daig pa sa isang nobya ang inasal niya ka pag magmessage sa akin. I replied him" Oo pare, isusubmit ko lang ang mga scrub forms ko sa dean's office at aalis din naman ako" sending message… message sent. Nag reply na rin ako kay kuya mike "ok bro, I'll update you soon. Take care too" message sending… sent.

3 message - Unregistered number

Good morning marc, I hope you are okay. Take good care of yourself. See you!

Shit! Kinabahan naman ako sa text message ng stalker ko.. "see you?" amfness! Natakot naman ako nito. Pero yong takot ko ay may halong excitement din kasi gusto ko malaman kung sino ito. Umalis na ako at pinaandar ang sasakyan. Naku, malapit na palang maubus ang gas. Mag gas up nga muna. Pinuntahan ko ang pinakamalapit na gasoline station at nag pa gas up. "full tank boss" sabi ko sa gasoline boy. Pagkabayad ko ay tinahak ko muna ang park malapit sa beach. Titingnan ko muna kong merong reply na ang mysterious guy ko. Nakarating na rin ako sa park at tinungo ang wall ngunit walang reply galling kay JB. Umalis ako ng may halong lungkot sa aking mukha dahil hindi man lang nag reply si JB sa message ko.

Umalis na ako sa park at tinungo ang skul namin. Pumunta na ako sa office ng scrub coordinator namin at binigay ang scrub forms. Hinintay ko lang ang adviser namin para sa final instructions. Nagkita kami ng mga kaklase ko at hinanap nila si ralph. "Marcus, asan si ralph?" tanong ni Jean na kabarkada din namin. "Umuwi si ralph sa Roxas City, Jean" sagot ko. "siguro next week pa babalik si ralph" dagdag ko habang umiinum ng softdrinks. "Ganun? Saying. So ano plano mo marc? Saan ka mag rereview? Tanong ni Jean. Ewan ko siguro sabay nalang kami ni ralph mag rereview." Sagot ko naman na walang halong malisya. Ngunit ng narinig nang mga kabarkada ko sa sago kong iyon ay biglang nang-aasar. "uy! Magsasama ang mag sweetheart!" pasingit na sabi ng isa pang barkada naming. "Hay naku, magsasama naman ang mga poging magkasintahan" dagdag ng isa pang kabarkada naming. "HOY! Hindi kami mag kasintahan ni ralph at isa pa hindi ako bakla noh! Mas lalo na si ralph!" sagot ko na may kunting irita. Ngunit sa kabila ng isip ko ay may medyong kilig na nadarama. "Oh! Tingnan mo si marcus hu! Namumula ang pisgi!" sabi naman ng isa pa naming barkada. "In fairness ha. Tinalaban ka naman marcus!" dagdag pa ni Jean. "anu ba kayo. Walang ganyanan". Inis kong sagot. Ng biglang "Hello? Ralph? Napaano ka? Shit! Ok ka lang ba?" sabi ni Jean habang ang mukha ay parang nagulat. "Shit! Ano ang nangyari kay ralph" bigla kong sagot at hinablot ang cellphone ni jean. "Hello ralph? Ano ang problema? Dagdag ko habang nanginginig ang aking boses.

Ngunit pinagtripan lang pala ako ni Jean sabay tiliaan ang mga lintek kong barkada. "Oy! Affected. Halatang-halata sa boses mo marcus ang panginginig!" sigaw ng isa naming barkada. Nagtawanan sila at nagtitilian. "Bwisit! Hindi maganda ang biro niyo!" sigaw ko at umalis na ako. Ngunit tinawag ako ng adviser naming "Mr. Dela Rosa. Your scrub forms need for authentication" sabi ng adviser namin. "I already checked and verified the data at tapos na rin itong permahan ng clinical coordinator. For the mean time hintayin niyo nalang si dean for final signature" dagdag ng adviser naming. "Ok Sir. Thank you po" respetong sagot ko sa adviser naming. "By the way, nasan si Mr. Delfin?" tanong ng adviser naming. Tumingin naman ako sa mga barkada ko sa likuran at nagtatawanan ng palihis. "Sir, he is in Roxas City" sagot ko naman.

"Kindly tell him that I wanted to see him as soon as possible. Samahan mo na rin siya kasi merong problema ang scrubs niya. May double entry ito at ikaw lang ang mapagkatiwalaan ko sa ganitong bagay" dagdag na sagot ng adviser naming. Tiningnan ko ulit ang mga barkada ko at lalong nang-aasar. Maluha-luha pa si Jean sa kakatawa ng narinig nila na sasamahan ko si Ralph.  (putang-ina naman!) sa isip ko lang. umalis na si sir at nag-sigawan ulit ang mga barkada ko. Sa kakainis ko ay biglang natawa nalang ako sa mga pinag-utos at inasal ng barkada ko. "So, paano yan? Mag de-date pa kayo ni ralph?" sabi ni Jean. "HOY! Hindi na maganda ang tono ng pagsasalit niyo ha." Sagot ko. "akala niyo nasisiyahan ako sa mga pang-aasar niyo" dagdag ko habang hinahampas ko ang ulo ng isang kabarkada naming.

"Pakipot ka pa!" dagdag ng isa pa naming barkada. "sige na nga mag de-date kami ng mahal ko" sagot ko para matapos na ang pangangantyaw nila. "Oo, MAHAL na MAHAL ko si ralph at matagal ko nang iniibig siya! Happy?" sagot ko na may inis. Natigilan sila lahat at si jean naman ay parang natauhan ng katinuaan. "JOKE!" dagdag ko naman. Nagtawanan ulit sila. Hay naku ma mimiss ko talaga ang barkada ko. Umalis na rin ako at tinawagan si ralph habang nasa kotse. Ring… ring… ring.. "Oh parekoy! Napatawag ka. Salamat naman at tinawagan mo ako na miss kita!" si ralph sa kabilang linya. "Pati ba naman ikaw?" biglang sagot ko. "Ano ang ibig mong sabihin?" tanong ni ralph na may konting intriga. "wala! Hinahanap ka ni sir kasi merong problema ang scrubs mo" sagot ko habang pinapaandar ang kotse. "sige next week na ako pupunta diyan. Oy! Totoong mahal mo ako?" tanong ni ralph na mahinahon. "Ano? Bat mo naman nasabi yan? Tanong ko na may konting kaba. "Kasi tinawagan ako ni Jean at nang sinagot ko ang phone niya narinig kitang sinabi mo na mahal na mahal mo ako at matagal mo na akong iniibig." Paliwanang ni ralph. Napalunok nalang ako ng laway. "Hindi totoo yon ralph. Kasi inaasar lang nila ako noh!" depensa ko naman sa kanya. "Talaga lang ha? Dagdag na tanong ni ralph. "ay naku bahala ka na nga diyan. Bye!"

Nainis talaga ako at umalis na din ako sa skul. Pumunta muli ako sa park kasi hindi talaga makumpleto ang araw ko kung hindi ko man lang makikita ang reply ni JB. Malapit na ako sa park ng nakita ko ulit si JB. Bullshit! Si JB nga! Naka red baseball cap siya, white tshirt, straight-cut jeans at naka boots. Tanginang porma. Hahabulin ko pa sana siya pero malayo pa ang u-turn at mabilis din ang kanyang takbo. Sisigawan ko n asana siya ng bumusina naman ang sasakyan sa likuran ko. Lintek na! nakakainis naman ng pangyayari. Bigla ko nalang naisip na baka galling siya sa park.

Pagkadating ko sa park ay tinungo ko kaagad ang wall malapit sa CR. May response si JB! Pero nagulat naman ako sa sinulat niya. Ang nakasulat sa wall ay. "Let's meet and talk tonight 7PM, JB" shit! Totoo kaya eto? Hindi ako makapaniwala sa nabasa ko. Magkikita kami ni JB! Mamaya? Saan? Siguro dito na rin sa park. Kabadon-kabado ako sa mga nabasa ko. Pero hindi ko alam kong ano ang gagawin ko. Medyo excited ako pero medyo kinakabahan din. Naisip ko tuloy na baka masama ito pero nanaig pa rin ang aking isip na makipag-kita sa kanya.

Umuwi ako kaagad ng bahay at nag-ayos ng sarili. Pagkadating ko sa kwarto ay nag ring ang cellphone ko. Si kuya mike tumatawag. "Hey bro, where you at?" tanong ni kuya sa kabilang line. "I'm here at home kuya, why? Sagot ko habang naghuhubad ng sapatos. "Can you check my passport at the dresser? I don't have it here with me" utos ni kuya. "Ok, hold on for a second". Pinuntahan ko ang room ni kuya at binuksan ang kanyang cabinet. Hindi ko Makita ang kanyang passport. Tiningnan ko naman ang bookshelf at wala din doon. "Bro, I can't find your passport" sabi ko. "Where did you put it?" dagdag ko pang tanong. "Nevermind it bro, I'll just check my bag here" sagot ni kuya. Binaba na niya ang call at bumalik ulit ako sa kwarto ni kuya upang ayusin ang mga gamit na nagkalat sa kakahanap ko ng passport niya.

Sa di inaasahang pangyayari ay nasagi ko ang isang libro sa bookshelf ni kuya. Nahulog ito at pinulot ko naman. Nang ibabalik ko na sana sa shelf ay may nakakuha naman ng attention ko sa mismong kalalagyan ng libro nito. Tiningnan ko kung ano iyon at may nakita akong...
Itutuloy

No comments:

Post a Comment