Sunday, February 3, 2013

When A Gay Man Loves 12

Source: darkkenstories.blogspot.com


------------------------------
Bryan
------------------------------

          "Ano na ba ang standing ng dalawang mokong na yan sa laro mo?" tanong ni Ate nang minsan na saby-sabay kaming kumain ng lunch sa isang fastfood.


            "Oo nga, sino na ba leading? Team Edward o Team Matthew?" dagdag pa ni Kuya


            "Tie na kaya sila... 2-2. May hinihintay nalang ako na isa pang sign. Kapag natupad yun, game over." paliwanag ko.


            "Lord, kung sino ang una kong makita sa kanilang dalawa bukas ang may one point..." yan yung isa sa sign na hiningi ko after nung gala namin.


            Answered prayer. Paglabas ko palang ng bahay namin, last Friday morning, nandun na noon si Edward. Sinusundo ako. One point.


            “Kung sino man po Lord ang unang magtext sakin ng good night, one point ulit…”


            That was a Sunday night. Grabe. Nakaka-good vibes ang GGV that time. Sa sobrang pagod kakatawa, I decided to sleep. Naalala ko yung prayer ko. I’m still waiting for a message.


            11:30…


            11:45…

            11:58…


            12am…


            Beep. Beep.


          
            1 new message: Edward Kiefer
            12:00AM

            Good night Baby! I love you!


            Beep. Beep.

            1 new message: Matthew Buenaventura
            12:01AM

            Bes! Good night! Kitakits bukas! :D

          
            SAYANG! So close! 2-0 na sila…


            “Lord, last one point nalang po para kay Edward… Kung sino man pos a kanilang dalawa ang magbibigay sakin ng Piattos na Nacho Pizza bukas during break time ko, may one point…”



            Monday.


            Another  boring day. Umaatake ang Monday Sickness ko. Nakakatamad kumilos.


            Beep. Beep.


            "Baby Bro, asan ka? Kain na tayo nila Ate..." text ni Kuya. Answeet!


            KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGG!!!!


            "OTW... same place?" reply ko


            "As always..." si Kuya


            Lakad. Lakad. Bakit ba kasi ang layo ng mini park na yan sa building namin eh?! Kung pwede lang gawing escalator nalang yung sahig dito, ginawa ko na. Kaso hindi.


            Nag-enjoy din naman ako sa paglalakad. Pagbaba ko palang mula sa 5th floor, hanggang 1st floor, nag-enjoy na ako. Sino ba namang hindi mageenjoy, eh sa kahabaan ng hagdan, may mga lalakeng naka-hilera. Pinarusahan yata ng Prof nila. Tangsit. Anggu-gwapo!!!!!


            Hallway. Isang napakahabang haaaaaaaaaaaaaaallllllllllwwwwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaayyyyyyy. Uu, ganyan kahaba. Sa gilid nung hallway na yun, madadaanan yung gymnasium. Parang paraiso kasi kapag nasa gym ka. Malayo palang ako, naririnig ko na yung dribble ng mga bola.


            Ayan na. May nagpapractice nga. Mga lalaki nanaman! Shoot. Ang gwapo tangnes! Ang hooooooooooooooooooooooooooooot! Oo, ganyan ka-hot. Totoo naman eh! Bumaba yata lahat ng gods para magbasketball dito. Hihi ;'>


            Social Hall. Bukas yung windows. Taeng Social  Hall 'to. Ang alam ko, meetings ang ginagawa dito, pero bakit ganon?! May mga nagpapractice para sa sayaw?! Pero okay lang, pogi naman eh. Bonus pa, mga naka-topless sila! Tae. Pinagpapawisan ako ng malagket. HAHA!


            Liko. Atlast! Narating ko din 'tong buset na mini park na 'to!


            "Briiiiaaaaaaaaaaannnn!  Ditoooooooooooo!" sigaw ni Ate with matching kaway kaway pa.


            "Ate, tila ka tange. Nakita ko naman kayo agad." sabi ko pagkalapit ko sa kanila.


            "Tara na, kainan na. 30 minutes lang 'to." si Kuya. Ang Kuya kong patay gutom!



            Kain lang. Kain. Nguya. Ngasab. Teka, ngasab? Parang kambing lang o kabayo ah? Lunok. Sipsip. Oy, wag green minded. Ahhh. Sarap. Sarap KUMAIN!


            "Brian..." May mahiwagang boses na sumulplot.


            Hala gurl... Kinukuha ka na ng mahal na birtud...

                      
            Sis, wag kang manakot...


            Holooooooo... Ayan na siya.... Wooooooooo...        

           
            Tanginames. Papatayin kita!


            Joke lang! Lingunin mo na kaya! Naninigas ka pa jan eh!


            Nilingon ko nga. Pota. Ang pogi talaga niya...



            "Bes!" sigaw ko.


            "Maka-sigaw naman 'to! Parang isang buong taon na hindi nagkita!" sabi ni Matthew at umupo


            "Hi Matt..." si Ate sabay malanding kaway.


            "Hi din Ate Sarah... Kuya Walter.." sabi niya sa mga kapatid ko. Si Kuya, busy masyado kaya kumaway nalang siya.


            "Kumain ka na ba?" tanong ko sa kanya

          
            "Kakain palang... Ay wait. Binili din pala kita. Hehe.."


            "Ano naman yan?"


            "Edi yung favorite mo..."


            Pustahan Sis, Hany yan... sabi ko sa utak ko


            Piattos yan gurl


            Hany...

          
            Piattos...


            "Oh..." sabay abot ni Matthew


            Oh diba tama ako.. Piattos...


            Tangnes. Piattos nga. Nacho Pizza.Sign!

            2-1 na…

            “Una na kami Bri… may klase na kami eh…” sabi ni Kuya


            “Hintayin ka namin mamaya ha…” si Ate


            "Oy Bes, kamusta na si Husky?" tanong ni Matthew

          
            "Huh? Sinong Husky?" Husky? Na-encounter ko na yan. Nabasa ko yata? Ugh!


            "Hay nako Bes. Sabi na eh..." si Matthew


            "Hala... Bakit?" tanong ko


            "That night, nung binigay ko sayo yun, kinakabahan ako kasi baka makalimutan mo yung name niya... Sobrang kilig na kilig ka kasi..." si Matthew


            "Ow shoot. Oo! Naalala ko na! Yung binigay mong stuff toy na Husky!" oo nga pala!



            "Buti naman naalala mo..."



            Oo nga... Si Husky na yakap yakap ko gabi-gabi... Yung pinagsasabihan ko ng mga nangyari sa buong araw ko... Siya ang naging Matthew sa mga gabing nagiisa ako.


            "Lord, isa pa pong sign please?"


            Nasabi ko habang yakap ko si Husky that night. Nagiisip. Ano pa kayang sign? Sino ba kasi talaga?


          
            Beep. Beep beep. Beep.


            Incoming call: Matthew Buenaventura


            Thank you Lord!

No comments:

Post a Comment