Monday, February 4, 2013

Sa Silong ng Bahay

Sa Silong Ng Bahay


Ganito nga ba ang buhay, kapag tumatanda kay ay lalong masarap alalahanin ang mga maliligayang araw na pinagdaanan mo sa buhay. Lalo na yung mga first time mo o yung first experience mo sa kahit ano pa mang bagay. Masarap isipin yung mga panahong iyon na minsan nga ay nasasabi mo na bakit pa ako tumatanda. Pero ang hindi ko malilimutan sa lahat ay yung mga naganap sa aking buhay at sa buhay ng aming kapitbahay noong nasa elementarya pa lamang ako.

Sa isang probinsya sa Gitnang Luzon ako ipinanganak. Malapit ang aming baryo sa isang kampo ng militar. Sa mismong baryo nga namin ay may ilang militar na nakapag-asawa dito. Subalit meron ding mga nangungupahan ng kwarto o bahay na mga binatang sundalo o mga may asawa pero nasa malayong lugar ang kani-kanilang pamilya. Simula ng magkaisip ako ay nasanay na ako sa mga unipormadong sundalo na nagbibisekleta sa umaga papasok sa kampo at sa hapon papauwi naman sa kani-kanilang bahay.


Isang araw ay lumipat sa Maynila ang kapitbahay namin na kumpare ng tatay ko. Dahil malaki ang tiwala ng kumpare ng tatay ko sa kanya ay sa tatay ko na rin ipinagbilin ang naiwang bahay upang paupahan ito sa sino mang gustong mangupahan. Habang bakante pa ang bahay ay madalas ako at ang ilang kalaro ko na maglaro sa silong ng bahay na ito. Mataas ang sahig ng bahay kaya naman malaya kaming nakakatayo at nakakapagtakbuhan sa silong na iyon. Kawayan ang sahig nito kaya mula sa silong ay malalaman mo kung may tao sa loob ng bahay. May bakod din ang silong ng bahay na kawayan din na napapaligiran ng mga tanim. Iyon na rin kasi ang imbakan ng kung anu-anong bagay. Sa madaling salita ay masarap malaro dito lalo na kung nagtatago ako sa aking nanay. Wala naman kasing bakod sa pagitan ng aming mga bahay maliban sa ilang halaman at puno.

Lumipas ang ilang araw ay may tumingin na interesadong upahan ang bahay. Isang sundalo galing sa kampo ang gustong upahan ang bahay. Madali naman nagkasundo ang aking tatay at yung sundalo sa presyo at sa mga kondisyon sa paggamit sa bahay. Hindi ko na nakilatis agad yung sundalo dahil agad din siyang umalis upang kunin ang mga gamit niya sa kanilang barracks. Gabi na ng bumalik yung sundalo sakay ng isang pampasaherong jeep lulan din nito ang kanyang mga gamit. Di na ako pinalabas ng bahay ng nanay ko kaya di ko pa rin nakita yung mangungupahan.

Kinabukasan ay maaga akong nagising at unang pumasok sa isip ko ang aming bagong kapitbahay. Gusto ko kasi siyang makilala para makakapagpaalam ako sa kanya na makapaglaro pa rin sa silong ng bahay. Pagkahilamos ko ay agad-agad kong tinungo ang aming kapitbahay. Pagtapat ko sa pintuan ng bahay ay nagtao po ako pero walang sumasagot. Maya’t maya ay narinig ko ang mga buhos ng tubig sa may likuran ng bahay. Tinungo ko ang pinagmumulan ng tunog na iyon at naroroon nga ang bago naming kapitbahay. Naliligo siya sa may poso na naka-puting brief lamang.

“Magandang umaga po. Kayo po pala yung bagong nakatira dito.” ang bungad ko sa kanya.

“Oo iho. Bakit anong kailangan mo?” ang tanong sa aking ng sundalong iyon.

“Kasi po lagi ako naglalaro sa silong ng bahay na iyan. Pwede pa rin po ba ako maglaro sa silong nyo?” ang tanong ko naman sa kanya.

“Walang problema sa akin yun iho. Maglaro ka lang dyan hanggang gusto mo.” ang sagot sa aking ng sundalo. “Ako nga pala si Larry. Tawagin mo na lang akong Kuya Larry. Hindi pa naman kasi ako ganoon katanda para tawagin mong tito.” ang sabi pa ng sundalo.

“Ako naman po si Christopher. Pero Toper na lang ang tawag nyo sa akin.” ang pakilala ko naman sa kanya.

Nagpatuloy ang aming pagpapakilala sa isa’t isa habang siya ay abala sa paliligo. Ewan ko pero medyo naaaliw ako sa panonood sa kanya habang siya ay naliligo. Si Kuya Larry naman ay mukhang di nahihiya sa kanyang ayos. Dahil basang basa na ang kanyang brief ay bakat na bakat na ang kanyang alaga at halata rin ang makapal na buhok na nakapaligid dito. Tule na ako ng mga panahong iyon at nakakita na rin ako ng alaga ng kasing edad kong mga kalaro ko na tule na rin. Pero yung sa edad ni Kuya Larry ay hindi pa. Kaya naman medyo excited ako na makakita ng alaga ng mas matanda sa akin. Di pa siya natatapos maligo ay nagpaalam na ako na titignan ko ang mga laruan na naiwan ko sa silong.

Nang nasa silong na ako at abala sa pagliligpit ng mga laruan ko ay nakarinig ako ng mga yapak mula sa loob ng bahay. Natapos na pala si Kuya Larry na maligo. Kitang kita ko siya mula sa silong. Medyo may kadiliman ang silong at maliwanag sa kinaroroonan ni Kuya Larry kaya marahil ay di niya ako napapansin. Pagsara niya ng pinto sa likuran ng bahay ay pinunasan ni Kuya Larry ng tuwalya ang kanyang buong katawan. Suot pa niya noon ang kanyang puting brief. Maya’t maya ay hinubad na niya ang kanyang basang brief. Noon ako unang nakakita ng titi ng isang matandang lalaki. Di hamak na mas malaki iyon kaysa sa mga nakita kong ari ng mga kalaro kong lalaki.

Pinunasan din niya iyon ng tuwalya at hubo’t hubad pa rin niyang tinungo ang kanyang kwarto. Sa silong naman ay dahan-dahan din akong sumunod sa tapat ng kanyang kwarto. Mas lalo kong nakita ang hubad na katawan ni Kuya Larry at ng kanyang sandata dahil binuksan niya ang ilaw sa kanyang silid. Kumuha siya ng mga damit sa isang bag kasama na dito ang kanyang bagong brief. Di pa siguro niya nailalagay sa aparador ang kanyang mga gamit kaya nasa bag pa ang mga ito. Sinuot niya ang kanyang brief pagkatapos ay ang kanyang uniporme. Bago pa man matapos magbihis si Kuya Larry ay lumabas na ako ng silong at nagpaalam na sa kanya kahit di niya ako nakikita.

Nang araw na iyon ay hindi mawaglit sa aking isipan ang aking nakita. Sa mura kong edad na syam na taon ay di ko maipaliwanag ang aking nararamdaman. Marahil ay first time ko kasing makakita ng ganoon dahil wala naman akong kuya. Ako lamang kasi ang lalaki sa pamilya at bunso pa ako. Buti na lang at bakasyon pa noon kung hindi ay magiging tulala na naman ako sa klase ko. Sa hapon naman ay naging sabik ako sa pagdating ni Kuya Larry. Bago pa man dumilim ay natanaw ko na si Kuya Larry na nakabisekleta na nakauniporme pa rin pero may sukbit na baril.

“Magadang hapon Kuya Larry.” ang bati ko sa kanya.

“Uy, nandito pala yung bago kong kaibigan.” ang tugon ni Kuya Larry.

“Nakita na kasi kitang padating kaya gusto kong magpasalamat sa iyo dahil pinayagan mo pa rin akong maglaro sa silong ng bahay mo.” ang sabi ko naman.

“Walang anuman yun. Ikaw pa.” ang kanya naming nasabi.

“Bukas ulit Kuya Larry ay maglalaro ako dyan ha.” ang paalam ko sa kanya.

“Walang problema sa aking yun. Di ba magkaibigan na tayo.” ang nasabi naman ni Kuya Larry. “Kahit anong oras pwede kang maglaro dyan.” ang dugtong pa niya.

“Ganoon po ba. Sige po salamat pong muli. Sige po akyat na kayo ng makapagpahinga na rin kayo.” ang sabi ko naman.

“Oo nga eh. Heto nga at bumili na lang ako ng lutong ulam at kanin para di na ako magluto. Magpapahinga lang ako ng kaunti tapos magdu-duty pa ako mamaya sa kampo.” ang sabi naman ni Kuya Larry.

Pumanhik si Kuya Larry sa kanyang bahay at ako naman ay pumasok muli sa silong. Takot ako sa dilim pero ewan ko bakit lumakas ang loob ko na pumasok sa silong kahit madilim na doon. Mula sa silong ay tanaw na tanaw ko ang lahat ng ginagawa ni Kuya Larry. Matapos niyang ilapag ang kanyang baril at biniling pagkain sa mesa ay tinungo niya ang kanyang silid. Doon siya nag-alis ng sapatos at ang suot na uniporme hanggang sa brief na lang ang suot niya. Marahil sa pagod niya ay nahiga siya sa sahig dahil wala naming papag o kama na pwede niyang higaan. Kumuha siya ng unang at nahiga sa sahig.

Akala ko ay mapapansin na niya ako sa silong sa kanyang pagkakahiga pero tila di pa rin niya ako napansin. Tanging likod at puwet niya ang aking nakikita mula sa silong. Pero di nagtagal ay tumagilid siya sa kanyang pagkakahiga. Noon ko muling nakita ang namumukol sa harapan ng kanyang brief. Tumapat ako sa ilalim niya upang mas malapitan kong makita ang namumukol niyang harapan. Di naman niya ako makikita dahil natatakpan ng unan ang bandang mukha niya. Maya’t maya pa ay ipinasok niya ang kanyang isang kamay sa loob ng kanyang brief. Akala ko ay may kakamutin lang sa loob. Pero napansin ko na dahan-dahan na niyang hinihimas ang kanyang alaga sa loob ng kanyang brief. Nang alisin niya ang kanyang kamay at halos triple na ang laki ng bumubukol sa kanyang harapan.

Hinimas niya muli ang namumukol niyang harapan. Dahil dito sa tuwing pababa ang kanyang paghimas ay medyo dumudungaw ang ulo ng kanyang alaga sa may garter ng kanyang brief. Di rin nagtagal ay ibinaba niya ang kanyang brief. Noon ako unang nakakita ng tigas na tigas na ari ng isang matandang lalaki. Dahan dahan niya itong hinihimas. Nanlaki ang mga mata ko sa aking nakita. Grabe pala ang laki ng kanyang alaga kapag tigas na tigas na ito. May mga ugat pang lumabas din sa paligid nito. At ang ulo nito ay sobrang kinis dahil sa pagkakabanat ng balat nito. Marahil ay nangangawit na siya sa kanyang pagkakatagilid kaya siya tumihayang muli. Di ko na tuloy makita ang kanyang galit na galit na alaga. Tanging likod at puwet lamang niya ang aking nasisilayan mula sa aking kinaroroonan.

Maya’t maya pa ay napaunat na ang kanyang mga paa at kasunod noon ang mahinang pag-ungol niya. Tapos ay nanahimik siya at di muna gumalaw ang kanyang katawan na tila nakatulog na siya. Ilang minuto ang lumipas at tumayo siya na nakababa pa rin ang kanyang brief. Malambot na ang kanyang alaga pero napansin ko na may tila sipon na nagkalat sa kanyang ari at sa kanyang palad. Tuluyan niyang hinubad ang kanyang brief at ito ang pinampunas sa kanyang alaga at sa kanyang palad. Sa edad kong iyon ay hindi ko pa alam kung anong likido ang lumabas sa ari ni Kuya Larry.

Naging palaisipan sa akin ang ginawa ni Kuya Larry ng gabing iyon at kung anong likido ang lumabas sa kanyang ari. Sa mga sumunod na pagsilip ko kay Kuya Larry ay di na naulit yung ginawa niya ng gabing iyon. Di ko na rin nakita na lumaki ang ari ni Kuya Larry. Subalit isang hapon habang naglalaro ako at ng mga kalaro ko sa silong ng tirahan ni Kuya Larry ay nadatnat niya kami. Akala ng mga kalaro ko ay magagalit si Kuya Larry kaya kumaripas sila ng takbo papalayo.

Binati ako ni Kuya Larry sabay sabing “Mukhang natakot sa akin ang mga kalaro mo.”

“Oo nga po eh. Baka daw po kasi kayo magalit sa amin.” ang tugon ko naman.

“Alam mo naman na di ako magagalit. Yan tuloy nag-iisa ka na.” ang sabi ni Kuya Larry.

“Okey lang po iyon. Bakit po pala napaaga ang uwi nyo?” ang tanong ko naman sa kanya.

“Nag-half day ako ngayon at mamayang gabi ay uuwi ako sa aming probinsya upang sunduin ko ang aking pamilya doon.” ang tugon naman ni Kuya Larry.

“Ganoon po ba. May pamilya na pala kayo.” ang sabi ko naman.

“Oo. Dalawa na ang anak ko at yung panganay ko ay halos kasing tanda mo na. Grade 4 na siya sa darating na pasukan.” ang sabi naman ni Kuya Larry.

“Eh di dapat Tito Larry ang tawag ko sa inyo.” ang biro ko sa kanya.

“Ok na yung Kuya Larry. Bata pa kasi ako nagka-anak kaya di ako nakatapos ng college. Kaya naman nagsundalo na lang ako.” ang paliwanag ni Kuya Jerry. “Napapansin ko na lagi ka na lamang naglalaro dyan sa silong na maagang-maaga at sa tuwing malapit ng gumabi.” ang dugtong pa ni Kuya Larry.

“Ah…. Eh…” parang di ako makasagot sa tanong ni Kuya Larry.

“Meron ka bang binabantayan dyan o meron kang gustong nakikita palagi?” ang tanong ni Kuya Larry.

“Eh……….. Wa….wa….wala naman Kuya Larry.” ang tanging naisagot ko.

“Alam ko meron kang gustong gustong makita palagi. Sabihin mo lang para sabay nating tignan ng malapitan.” ang pabirong sinabi ni Kuya Larry na may kasaming ngiti sa kanyang pisngi.

Parang natunugan ko na ang sinasabi ni Kuya Larry kaya biniro ko rin siya.

“Pwede po ba kahit ano?” ang tanong ko sa kanya.

“Walang problema sa akin iyon. Kahit ano basta sabihin mo lang.” ang sagot naman niya. “Halika dito sa loob ng mapag-usapan natin ang gusto mong makita.” ang anyaya ni Kuya Larry.

Pumanhik kami sa kanyang tirahan at pumasok kami sa kanyang silid.

“Ano bang gusto mong makita?” ang tanong ni Kuya Larry.

“Eh…… Yan po.” ang sagot ko sabay turo sa kanyang harapan.

“Heto ba kamo.” sabay sapo ni Kuya Larry sa kanyang harapan. “O sige. Eh di tanggalin mo na ang pantalon ko.”

Lumapit ako sa kanya at pilit kong inalis ang sinturon niya. Sinturon iyon ng military kaya do alam tanggalin. Kaya naman siya na mismo ang nagtanggal dito. Matapos niyang tanggalin ang kanyang sinturon ay inalis ko sa pagkakabotones ang kanyang pantalon at ibinaba ang zipper nito. Ibinaba ko na rin ang kanyang pantalon subalit pinatigil muna niya ako dahil di pa niya natatanggal ang kanyang sapatos. Nang maalis na niya ang kanyang sapatos at siya na rin mismo ang nag-alis ng kanyang pantalon at pati na rin ang pantaas niyang uniporme. Tanging ang puting brief ang iniwan niyang kasuotan. Matapos ay kumuha siya ng unan at nahiga sa sahig.

Pinalapit niya ako sa kanya at sinabihang ituloy ko lang ang gusto kong gawin sa kanya. Umupo ako sa tabi niya habang siya naman ay nakahiga.

“Pwede ko ba talagang makita yan?” sabay turo sa nakabukol sa kanyang brief.

“Sabi ko naman sa iyo na walang problema sa akin yun.” ang tugon ni Kuya Larry.

Bigla kong hinimas ang nakabukol doon. Pinanood lamang ako ni Kuya Larry sa aking ginagawa. Maya’t maya pa ay dahan dahan kong inalis ang kanyang brief. Iniangat pa niya ang kanyang puwet para tuluyan kong maalis ang kanyang brief. Ganoon pa rin si Kuya Larry, pinapanood ang bawat gawin ko.

“Sige hawakan mo ang titi ko para malaman mo kung gaano yan kalaki.” ang pagmamayabang ni Kuya Larry.

“Bakit po ba lumalaki ng ganoon ang titi nyo Kuya Larry?” ang inosenteng tanong ko sa kanya.

“Ganoon talaga. Kapag dinapuan ka ng libog ay titigas iyan. Syempre muscle din iyan kaya lalaki siya ng ganoon kalaki.” ang paliwanang ni Kuya Larry.

“Eh ano naman po yung parang sipon na lumalabas dito?” ang kasunod na tanong ko habang hinihimas ko na ang malambot pa niyang sandata.

“Ah yun ba. Bakit mo alam yun? Siguro nasilipan mo na rin ako habang nagma-masturbate ako ha?” ang tanong naman ni Kuya Larry.

“Sorry po Kuya Larry pero minsan ko lang po kayo nakita na ganoon.” ang sagot ko naman.

Napatawa ng malakas si Kuya Larry at namutla ako ng sabihin niya sa akin na alam naman niya sa simula pa lang na naninilip ako sa kanya. Inamin din niya na nalilibugan siya kung may ibang tao na naninilip sa kanya. Kaya naman gusto nya rin yung sinisilipan siya.

“Sige himasin mo lang ang titi ko hanggang sa may lumabas ni sipon dyan. Syangapala, hindi sipon yun kundi tamod.” ang nasabi pa ni Kuya Larry.

Di ko na nakuha pang magtanong kay Kuya Larry dahil mas lalo akong na-excite ng tuluyan ng lumaki ang kanyang alaga. Halos dalawang kamay na ang ginagamit ko para himasin iyon. Si Kuya Larry naman ay napapapikit sa tuwing ang ulo ng kanyang alaga ang masasakal ng aking mga kamay. Maya’t maya pa ay hinawakan niya ang aking batok at pilit itinutok ang aking bibig sa tigas na tigas na niyang alaga.

“Sige na isubo mo na iyan. Isipin mo na lang na lollipop iyan.” ang pakiusap ni Kuya Larry.

Ibinuka ko ang aking bibig at unti-unti kong isinubo ang ulo ng titi ni Kuya Larry. Kung paano ko sipsipin at dilaan ang lollipop ay iyon ang ginawa ko sa alaga ni Kuya Larry. May kalakihan iyon kaya hanggang ulo lang ang pumasok sa loob ng aking bibig. Halos mabulunan pa nga ako sa laki nun ng subukan kung ipasok sa aking bibig ang pinakakatawan nito. Ilang minuto ko ring ginawang lollipop ang ari ni Kuya Larry. Tapos ay bigla niya ako muling hinawakan sa aking batok at pilit ipinasubo ang kabuuan ng ulo ng kanyang alaga. Bigla ring umunat ang mga paa ni Kuya Larry. Kasunod noon ay naramdaman ko ang mainit na likido sa loob ng aking bibig na pumilandit mula sa ari ni Kuya Larry. Di ko na nakuhang iluwa ang kanyang ari dahil napigilan ako sa mahigpit na paghawak niya sa aking batok. Wala akong nagawa kundi lunukin ang lahat na inilabas ng titi ni Kuya Larry.

Nang iniluwa ko ang titi ni Kuya Larry ay matigas pa rin iyon. Pinagsawaan ko pa rin itong himasin habang nakapikit pa rin siya. Para akong imbestigador na inaalam kung gaano ito kalaki, kung ilan ang mga ugat sa paligid nito at pati yun bakas ng pinagtulian ni Kuya Larry. Di ko rin pinalagpas ang bayag niya. Pinisil-pisil ko iyon na marahal na naging dahilan ng pagkakiliti ni Kuya Larry. Nang dumilat si Kuya Larry ay natawa siya sa akin.

“Okey ka na ba? Gusto mo pa bang umulit? Kung ayaw mo na ay bitawan mo na iyan para makapagpahinga na iyan. Di yan kasi lalambot kapag hinihimas mo pa rin. Sige ka, baka sabugan ka nyan muli.” ang pabirong nasabi ni Kuya Larry.

Pagbitaw ko sa ari ni Kuya Larry ay bigla kong narinig ang pagtawag sa akin ng aking nanay. Kakain da daw kami. Di nila alam na nauna na ang desert ko. Iniwan ko si Kuya Larry na nakahiga pa rin sa sahig na hubo’t hubad dahil magpapahinga muna daw siya bago kumain.

Kinagabihan din noon ay umalis si Kuya Larry. Para akong nasasabik muli na gawin ko kay Kuya Larry iyon. Di tuloy ako makatulog sa pag-iisip ko sa nangyari kanina. Medyo nakakaramdam ako ng pananakit sa bandang ari ko na di ko maipaliwanag. Naninigas din ang aking ari kahit hindi ko ito hinahawakan. Buti na lamang at wala doon ang aking mga ate kaya nag-iisa lang ako sa aming silid. Ibinaba ko ang aking shorts at brief at sinimulan ko ring himasin ang aking alaga. Syempre kahit tigas na tigas na iyon ay mas maliit pa rin iyon kaysa sa alaga ni Kuya Larry. Subalit damang dama ko na kasing tigas din iyon ng kay Kuya Larry. Ang alaga ni Kuya Larry ang nasaisip ko habang hinihimas ko ang aking alaga. Nanatili lamang matigas ang aking ari ng ilang minuto pero wala namang lumabas na likido dito.

Kinabukasan ay na-miss ko ang pagpunta ko sa silong ng tirahan ni Kuya Jerry upang silipan siya. Wala naman akong makikita doon kaya di na ako nag-aksaya ng panahon na pumunta pa doon. Dahil sa wala akong magawa ng araw na iyon ay naalaala ko na kagabi ay ibinilin ni Kuya Larry sa aking ama yung susi ng bahay. Alam ko naman kung saan tinatago ni tatay ang mga susi kaya palihim kong kinuha ang susi ng tirahan ni Kuya Larry. Palihim din akong pumasok dito.

Tinungo ko ang kanyang kwarto at sinimulan kong halungkatin ang laman ng kanyang kwarto. Nakita ko sa isang tabi ang pinagbihisan niyang damit. Nang halungkatin ko iyon ay nakita ko ang suot niyang brief kagabi. Inamoy ko iyon. Amoy pawis at amoy tarugo ni Kuya Larry dahil iyon ang amoy niya ng gawin kong lollipop iyon kagabi. May ilang hibla din ng bulbol ni Kuya Larry. Hinalungkat ko pa ang ibang bag ni Kuya Larry at nakakita ako ng isang photo album. Nang buksan ko iyon ay mga pictures pala ni Kuya Larry kasama ang mga kapwa niya sundalo na tila nag-eensayo o naglalaro ng kung ano laro na di ko alam.

Inisa-isa ko iyon hanggan sa makita ko ang pictures nilang mga sundalo sa isang ilog habang naliligo sila dito. Pawang nakabrief sila sa paliligo sa ilog. Sa sumunod na picture ay mas nagulat ako dahil nakatalikod silang mga sundalo pero nakababa ang kanilang brief na para bang ipinagmamalaki nila ang kanilang mga puwet. Ang mga sumunod na picture ay mga kuha din sa kasamahan niyang sundalo na karamihan ay tinatakpan ng mga kamay ay bandang ari nila dahil wala silang suot na brief. Marahil ay stolen shots iyon habang hubo’t hubad sila at di na nila napigilan ang pagkuha ng picture kaya tinakpan na lamang nila ang kanilang ari. Meron ding ilan na nakita talaga ang kanilang ari. Sa aking pag-iisa-isa ng mga picture ay napansin ko ang isang picture na nakaipit sa dalawang pictures. Nang tignan ko ito ay picture pala ni Kuya Larry na nakahiga sa tabing ilog subalit walang saplot sa katawan at kitang kita ang kanyang alaga. Mukhang di rin alam ni Kuya Larry ng kunan siya dahil di siya nakatingin sa camera. Isasauli ko na sana ang mga picture pero naisip ko na kunin ang litrato ni Kuya Larry. Kinuha ko ito at itinago ko sa loob ng aking t-shirt at lumabas na ako sa tirahan ni Kuya Larry.

Nang mga sumunod na araw ay nakuntento na lamang ako sa pagtitig sa litrato ni Kuya Larry. Ilang araw din ang lumipas bago bumalik si Kuya Larry. Sa pagdating ni Kuya Larry ay dala na niya ang kanyang asawa at dalawang anak. Agad ko siyang sinalubong at agad din naman niyang pinakilala ang kanyang asawa at dalawang anak. Kasing edad ko nga ang panganay niya na nagngangalang Mico. Yung bunso naman niya ay nasa limang taong gulang pa lamang na nagngangalang Myra. Si Ate Beth naman ang kanyang butihing may bahay. Simula ng dumating ang kanyang pamilya ay nahiya na rin akong maglaro sa silong ng kanilang tirahan. Pati ang tarugo ni Kuya Larry ay hindi ko na rin nasulyapan. Tanging ang litratong nakuha ko sa bag niya ang lagi kong tinitignan habang nagpapaligaya ng aking sarili na natutunan ko din dahil kay Kuya Larry.

Nang magbukas muli ang klase namin ay mas lalong di ko na nakuhang maglaro sa silong na iyon. Pero nang maging classmate ko si Mico at naging kaibigan ko na rin ay nanumbalik ang paglalaro ko sa silong nina Kuya Larry sa tuwing walang pasok kami. Minsan ay kasama pa namin ang kapatid ni Mico na si Myra. Pero di ko pa rin nakuhang makita muli ang tarugo ni Kuya Larry. Medyo nahihiya na rin ako dahil kaibigan ko na ang panganay niyang anak.

Isang Linggo ng umaga ay isinama sina Mico at Myra ng nanay nila sa pamamalengke. Tanging si Kuya Larry lamang ang naiwan sa bahay at wala rin siyang duty sa kampo. Hinanap ko noon sa kanya si Mico pero sinabi nga niyang sumama sa palengke. Aalis na sana ako ng bigla akong tanungin ni Kuya Larry.

“Noon bang sinundo ko ang pamilya ko ay may pumasok sa aming bahay?” ang tanong ni Kuya Larry.

“Ewan ko po.” ang naisagot ko na medyo nanginginig ang boses ko.

“Huwag kang matakot. Hindi ako nagagalit. Gusto ko lamang malaman kung may nakapasok ba sa bahay ng wala ako?” muling tanong ni Kuya Larry.

“Ah….eh…. Naglinis lang po ako noon.” ang tugon ko naman.

“Sa madaling salita ay nakapasok ka sa loob.” sabi ni Kuya Larry.

“Opo.” ang tugon ko naman.

“Nakita mo ba ang mga picture ko?” ang tanong na naman ni Kuya Larry.

“Sorry Kuya Larry, napakialaman ko ang mga gamit mo. Saka yung isang picture mo ay kinuha ko.” ang manginignginig kong nasabi kay Kuya Larry.

Natawa lang sa Kuya Larry sa akin sabay sabing “Huwag pakikita sa iba yun ha. Sa atin lamang iyon. Sekreto natin iyon.”

“Miss mo na ba ito?” sabay turo niya sa kanyang harapan.

“Pwede pa po ba?” ang tanong ko sa kanya.

“Pwedeng pwede basta ikaw.” ang tugon ni Kuya Larry.

Pumasok kami sa loob ng kanilang silid at dahil sa aking pananabik na makita ko muli ang alaga ni Kuya Larry ay dali-dali kong ibinaba ang kanyang shorts kasabay ng kanyang brief. Tumambad sa aking harapan ang kanyang malambot na alaga. Agad ko itong hinawakan at sinimulang himasin hanggang sa tumigas ito.

“Sige na isubo mo na.” ang utos sa aking ni Kuya Larry. “Dalian mo baka dumating na ang mag-anak ko.

Sinimulan kong isubo ang kanyang ari at syempre dahil sa laki nito ay halos ulo lamang nito ang pumasok sa bibig ko. Nahirapan ako sa position ko dahil nakayuko ako sa harap ni Kuya Larry habang siya ay nakatayo. Pinatigil niya ako at kinuha niya muna ang plastic na silya. Pinaupo niya ako sa silya at itinutok ang kanyang sandata sa aking bibig. Muli ay sinuso ko ang ari ni Kuya Larry. Makalipas ang ilang minuto ay sumabog na ang likido mula sa ari ni Kuya Larry. Wala akong nagawa para pigilang ang pagsabog ng tamod ni Kuya Larry sa loob ng aking bibig kaya naman nilunok ko na lamang ito at agad ko ring iniluwa ang ari ni Kuya Larry kahit may kaunti pang pumipilandit na tamod dito. Sinapo na lamang iyon ni Kuya Larry.

Pagkatapos na pagkatapos namin ay biglang may humintong tricycle sa harap ng tirahan nina Kuya Larry. Dumating na pala ang asawa at mga anak niya mula sa palengke. Dali-daling itinaas ni Kuya Larry ang kanyang shorts at brief at ipinunas ang natitira pang tamod sa kanyang palad sa kanyang shorts. Tapos ay agad na naming sinalubong ang paparating ng pamilya niya.

“Nandito ka pala.” ang bungad ni Mico.

“Kapapanhik ko lang kasi hinahanap kita.” ang tugon ko naman.

“Yung sipon mo tumulo yata.” ang biglang naisabi ni Mico sabay tawa sa akin.

Pagkapa ko sa aking ilong at sa bandang itaas ng aking bibig ay nakapa ko ang malapot na likido pero hindi ko sipon iyon. Tira iyon ng tamod ni Kuya Larry. Kaya dali-dali ko itong pinunasan ng manggas ng t-shirt ko. Natawa rin si Kuya Larry ng marinig niya iyon. Nakisabay na rin ako sa pagtawa ni Kuya Larry at si Mico naman ay biglang nagtaka kung bakit kami nagtawan ni Kuya Larry.

Sa tuwing nagkakaroon kami ng pagkakataon ni Kuya Larry ay pinapayagan pa rin niya akong susuhin ko siya. Ito ay nanatiling sekreto namin ni Kuya Larry. Hanggang sa malipat ng destino si Kuya Larry at isinama din niya ang kanyang pamilya doon. Simula noon ay hindi na kami muling nagkita ng aming kapitbahay na nagbigay sa akin ng first experience ko sa sex.

- W A K A S –





bigboy22003@gmail.com
bigboy22003@yahoo.com
mgakwentonibigboy.blogspot.com

No comments:

Post a Comment