Thursday, January 24, 2013

Practicum

Practicum

Naka-slouch na ako sa sofa. Wala akong pang-itaas habang nakababa na sa aking tuhod ang aking brief at pantalon. Kahit malamig ang buga ng aircon, di ko maiwasang pawisan sa tindi ng init na aking nadarama. Itinaas ko ang aking mga kamay sa sandalan habang matiim akong nakatingin sa kanyang ginagawa sa akin.


Dinila-dilaan niya ang buhok sa aking magkabilang hita. Palipat-lipat. Mula tuhod, pataas. Maya-maya pa, sinimulan niyang iguhit sa pamamagitan ng dila ang kanyang laway mula sa hita ko papunta sa aking singit. Di ko napigilang Pagdating sa singit, kanyang idiniin ang kanyang mukha habang ang kanyang dila e patuloy sa pagdaan sa aking kasingit-singitan. Napatingin ako sa kisame, habang ang aking kanang kamay e otomatikong napahawak sa likod ng kanyang ulo.

Nang maramdaman ang kamay ko, tumingin siya sa akin. Kahit basang-basa ang kanyang mukha ng kanyang laway, kumikislap ang mata niya sa matinding pagnanasa. Sinimulan na niyang higupin ang dalawa kong bola. Higop talaga na sadyang nagpapaangat sa aking sa akin saking kinauupuan. Muli siyang tumingin at ngumiti. Alam niyang nasasarapan na ako. Muli niyang sinisid ang aking bayag at palipat-lipat sa paghigop sa aking dalawang bola.

"Ummm… sir, isubo mo na… please.." bulong ko sa kanya. Maya-maya pa e kanya ng dinidilaan ang katawan ng aking alaga! Manaka-naka e kanya itong kinakagat. Kagat na me halong lambing. Me halong libog. Dinilaan niya ang ulo ng aking alaga habang kanyang hinihimas-himas ang aking mga hita. Papisil-pisil. Maya-maya pa, kanya ng itong sinubo. Buo. Parang humihigop. Sumisipsip.

Di ko napigilan ang umungol. "Ummm…. Shit! Sir, ang galing niyo…" nasabi ko sa ilalim ng aking malalim na paghinga. Napahawak na ang dalawa kong kamay sa likod ng kanyang ulo. Higop. Higop. Higop. Naririnig ko pa ang tunog ng kanyang mukha habang sumisisid sa aking kahabaan. Plok. Plok. Plok. Naging marahas na rin ang kanyang paghimas. Naramdaman ko ring ikinikiskis niya ang kanyang ari sa hita ko.

Di ko napigilang umayuda sa mukha niya. Hawak ang kanyang ulo, binarurot ko ang kanyang bunganga. "Aaahhh.. ang sarap. Kainin mo pa. Subo mo pa…" Naging marahas ang aking pagkanyod. Sa tindi ng aking pagbarena sa kanyang bunganga, na-off balance si sir at napahiga sa sahig.

Di ko pa rin tinanggal ang pagkakasubo ng burat ko sa bibig niya. Tuloy pa rin ang pag-ayuda kahit pa nakasadlak na siya sa sahig. Sa pagbagsak niya sa sahig, nagawa niyang itukod ang magkabila niyang siko sa sahig habang ako naman e nakaluhod at patuloy sa pag-ayuda sa kanyang bibig. Idiniin ko pa ng todo ang alaga ko kung kaya't magkaminsan e nilalayo niya ang aking katawan para siguro makahinga. Pero, tuloy-tuloy pa rin ang pagsuso.

"Malapit na ako…" bulong ko. Mula sa pagkakatungkod ng kanyang siko e nilagay niya ang kanyang magkabilang kamay sa pwet ko at sinubsob ang ulo niya sa alaga ko. Lalo pa niyang sinikipan ang ginagawang pagsuso na talaga namang nagpa-ulol sa aking katinuan. Hanep! Ang sarap!

"Ayan na…" Tuloy-tuloy umagos ang katas ko sa kanyang bibig. Wala siyang sinayang at lahat e nilunok niya! Mula sa pagkakaangat ng kanyang ulo para salubungin ang aking katas e unti-unting napahiga siyang napahiga, lumatag ang kanyang ul osa sahig habang subo pa rin ang aking alaga kung kaya't napadapa ako sa kanyang mukha. Itinukod ko ang aking kamay sa sahig para nakaangat ang aking katawan. Paminsan-minsan pa akong umaayuda sa kanyang bibig para lubusan niyang mulunok ang lahat ng katas ko.

Nakiliti ako ng pilitin pa rin niyang susuhin ang aking alaga kahit tapos na akong magpalabas. Napahiga ako sa kanyang tabi. Dun ko napansing inilabas na rin niya ang kanyang alaga at nagsimulang magbate. Tatayo na sana ako para puumnta ng banyo pero hinawakan niya ang aking alaga habang siya e nagmamaryang palad. Di katagalan e sumirit ang kanyang tamod sa kanyang dibdib. Madami ring lumabas. Malapot. Makalat.

---

Last semester ko na ito. Apat na subjects na lang ang kukuhanin ko. Kasama na dun yung group thesis. Yung mga klase ko e pag Monday at Thursday lang ang pasok. Bukod sa mga papasukan kong klase e kinailangan ko na ring tapusin ngayong semester ang practicum ko.

Dahil hindi ako nag-summer nitong nagdaang semester, ako na lang ang naiwan sa mga barkada ko. Si ermat aksi, nagplanong magbakasyon ang pamilya sa Davao, kaya di ako nakasabay sa mga kabarkada ko nung mag-OJT sila nung summer.

Nag-apply akong mag-OJT. Una e dun sa government office na malapit sa school. Kaso, puno na raw sila at di na nila ako mai-entertain. Sumunod naman dun sa isang office nung nanay ng kabarkada ko. Kaso, nung nagpunta ako dun, nakita ko na puro matatanda ang nasa opisina sila. Baka tubuan ako ng ugat sa tindi ng katahimikan nung opisina. Tsaka ni wala akong makakausap. Teka, hanap muna uli ng iba. Sa pangatlong opinsina, isang maliit na travel agency, dun ko naisipang mag-stay.

Maraming chicks na travel agent. Di pa malayo ang mga edad sa akin. Bukod sa messenger, sa liason officer at isang field agent na mga lalaki, lalaki rin yung kanilang boss, si Sir Doods. Nung una akong nag-apply sa kanilang opisina, hindi ko nakita yung kanilang boss. Si Mam Che-che ang nag-interbyu sa akin. Mabait siya nung kausap ko. Nung nalaman niyang Computer Programming ang kurso ko, sinabi niya sa akin na baka mahirapan ako sa opisina nila. Kasi nga, me in-house programmers at trouble shooters sila ng PC. Kung ok lang daw sa akin, pag-eencode ang trabahong ibibigay nila sa akin. At kung magkaroon ng pagkakataon, tumulong na rin daw ako kung sakaling may PC na hindi gagana at di sila maseserbisyuhan nung kanilang mga technicians.

Ok naman sa akin yung arrangement. Atleast, di ako gaanong mahihirapan dahil malapit-lapit rin naman sa amin yung office. Casual clothes lang ang requirement nilang attire sa akin, tapos, madalas na libre pa ang meryenda at tanghalian, dahil dun na rin sila nagluluto.

Nasa trip si Sir Doods nung ako e magreport kaya almost two weeks na ako sa opisina nung siya e bumalik. Mukha namang mabait si Sir Doods. Nasa 45 siguro ang edad niya. Malaking tao. Siguro, nasa 5'10 ang height niya. Medyo chubby ang pangangatawan pero di naman mataba. Maputi kaya malalaman mong mayaman talaga. Sabi ni Vina, isa sa mga travel agents, me dalawang anak si Sir Doods. Mga bata pa raw. Mga edad 10 tsaka 7. Late na raw kasing nag-asawa. Minsan-minsan lang dumalaw si Misis sa opisina, sabi pa niya.

Nung magkita kami ni Sir Doods, at ipakilala ako nila Mam Che-che sa kanya, mabait naman siya sa akin. Malaki siyang lalaki. Siguro, nasa 5'10 ang taas niya, samantalang 5'8 ako. Dahil pag-e-encode ang trabaho ko, kadalasan e nandun ako sa isa sa mga cubicle sa loob ng staff office. Tuwing lunch, sabay-sabay kaming kumakain dun sa conference room kung saan me round table. Nung una akong nandun, kadalasan e nag-o-order sa mga restaurant sa labas si Sir Doods at kumakain sa loob ng opisina niya. Pero nung lumaon, nagpapa-order na lang siya sa labas, tapos ay sumasabay sa aming kumain sa conference room. Mula nuon e napalagay na ang loob ko sa kanya.

Palabiro rin naman si Sir Doods. Minsan, habang nag-lu-lunch, nakikipagbiruan siya kina Ma'am Che-che at Vina, pati na sa ibang mga staff. Ako naman e ayokong magmukhang presko kaya nakikitawa lang ako pag sila e nagbibiruan.

Minsan, pag me rush na presentation sila Vina, at kailangan nilang gamitin yung PC nila, dun nila ako pinagagawa sa PC ni Sir Doods sa loob ng office niya. Ok lang naman ke Sir Doods. Para di naman daw masayang ang oras ko.

Dumating yung pagkakataon na kinailangan maiayos ang presentation para sa aisang kliyente kinabukasan. Buong araw na halos wala akong makausap sa opisina dahil lahat e busy sa ginagawa nilang presentation materials. Dahil pati computer ni Sir Doods e ginagamit niya, natoka na lang na ako ang sumagot sa mga phone calls at queries.

Bandang alas-4 nung tawagin ako nila Maam Che-che. Nag-bag-down yung computer ni Sir Doods at kailangang maayos yun dahil me ginawa rin daw presentation materials dun si Sir. Di daw makakarating yung kanilang technicians. Kung kaya nakiusap sila na kung maaari raw na gawin ko yung PC. Di naman ako nag-alinlangan. Dapat na siguro ako magpa-impress. Malay natin kunin na nila ako dito pagka-graduate ko.

Pero mukhang mapapahiya ako dahil 5:30 na di ko pa nagagawa yung PC. Nagsisimula ng umalis yung mga staff ng around 6:30 pero di ko pa rin makita diprensya ng PC.

"Di kaya marumihan yang damit mo. Alisin mo na kaya. Sayang. Puti pa naman" paaalala ni Sir Doods. 7 pm na pero andito pa rin ako. Sinimulan ko ng buksan ang CPU. Wala ng tao sa opisina. Madilim na sa labas. Kami na lang ni Sir Doods. Nakakahiya naman kung ako pa ang magbibidang umuwi na, lalo pa't binuksan ko na ang PC at uuwing di ito natatapos. Baka nga importante ang files na kailangan dito.

"Ok lang po" sagot ko.

"Sige na. Me pagkain pa ako dito, dito na tayo maghapunan" sabi niya sabay labas nung nakasupot na pagkain na nasa maliit na mesa sa sulok ng kanyang opisina.

Sa pag-aayos ko ng mga piyesa, di sinasadyang marumihan ang aking suot na t-shirt. "Shit" sabi ko. Lumapit si Sir Doods.

"Sabi ko sa iyo tanggalin mo na e. Akin na at babanlawan ko sa banyo". Nahihiya man, tinanggal ko ang aking t-shirt at akmang pupunta sa CR na nasa loob rin ng opisina ni Sir Doods.

"Ako na" sabi nya, akmang aabuting ang shirt ko.

"Ako na po. Nakakahiya naman sir. Ok lang po..." sabi ko, at tumuloy na sa loob ng banyo. Ngayon lang ako nakapasok sa CR sa loob ng office ni Sir Doods. Maliit lang pero maganda ang mga gamit. Bukod sa anidoro at lababo, me area rin kung saan me shower at mukhang puwedeng maligo. Tiningnan ko ang katawan ko sa salamin. Madumi na rin ang braso ko. Sinipat ko ang katawan ko. Di naman nakakahiya kung magtrabaho ako ng walang pang-itaas, sabi ko. Me porma din naman ang katawan ko. Di patpatin. Me hubog ang mga muscles pero di ganun ka-defined.

Pagbukas ko ng gripo sa lababo, di ko akalaing malakas pala ang unang buga ng tubig niyon kung kaya't nabasa ang aking pantalon. Shit! Nabasa ako. Pati na rin ang taas na bahagi ng aking pantalon. Nung sinubukan kong isara yung gripo, nahulog naman sa basang sahig yung t-shirt. Tangina! Dun biglang pumasok si Sir.

"O, ano nangyari..?" tanong niya sabay tingin sa nabasa kong pantalon at t-shirt. Kumuha siya ng tuyong face towel sa ilalim ng lababo at ibinigay sa akin. "Ano, ok lang ba sayong hubarin yan?" nakangiti niyang tanong. Pinilit kong ngumiti. Niyaya niya ako dun sa sofa at kumain na daw kami habang ako e nagpapatuyo ng damit.

Isinampay ko yung t-shirt sa likod nung visitor's chair niya. Nagsimula kaming kumain. Habang kumakain, napapansin kong laging tinitingnan ni sir yung parteng nabasa sa pantalon ko. Medyo me kaluwagan pa naman itong suot kong maong at nakalabas ang garter ng aking brief. Naiilang na tuloy ako.

Magkadikit ang aming mga braso habang kumakain. Napansin ko rin ang madalas na pagkiskis niya ng kanyang braso sa braso ko at tagiliran. Dahil na rin sa pagkailang, at para na rin makalayo sa kanya, tumayo ako upang abutin yung softdrink in can na nasa malayong parte ng mesa. Dumistansya na ako ng ako'y muling naupo. Kaso, pagbukas ko ng softdrinks e biglang sumirit yung laman nito diretso sa mukha ko't katawan.

Nabigla rin si sir kaya't madali niyang kinuha ang kanyang panyo at agad na pinunasan ang aking katawang puno ng softdrinks. Inabot ko na rin yung panyo ko sa bulsa at pinunasan naman ang aking mukha. Nagkakatawanan pa kami habang nagpupunas ng bigla siyang tumahimik at naramdaman ko na lang na naging mainit na ang paghaplos ng panyo sa katawan ko. Sumesentro sa dibdib. Tapos bumaba sa punong tiyan, sa pusod. Natigilan ako. Napatingin sa kanya.

Hindi siya tumitingin sa akin. Bagkus e sa pundilyo ko na siya nagsimulang magpunas ng panyo. Marahan. Madiin. Nagulat pa ako ng ako'y tigasan. Nagsimulang dumagan ang kanyang kamay sa parteng malapit sa alaga ko. Nanunubok. Nananadya. Hinawakan ko ang kamay niya.

"Shhh.. magugustuhan mo ito. Akong bahala…" sabi niya. Mayamaya, inalis niya ang sinturon ko, binuksanang siper at inilabas ang alaga ko. Semi-erect na ito at nagsisimula ng magalit. Sinapo niya ito ng kanyang kamay. Paikot-ikot. Lalo pang dumikit ang katawan niya sa akin. Napasandal ako sa sofa. Bahala na, sabi ko sa sarili ko. Lumapit ang kanyang mukha sa dibdib ko at sinimulang dilaan ito. Nakakakiliti. Nagbabaga. "Ummmm…" paanas kong nasabi.

---

Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa sahig at tinungo ang banyo. Gamit yung face towel na bigay sa akin kanina, binanlawan ko ito at sinimulang punasan ang aking katawan. Nagulat ako ng pumasok si sir, nakabukas pa rin ang suot na polo at wala ng pantalon. Naka-brief na lang siya. Dumikit siya sa katawan ko sa harap na lababo. Maya-maya, hinatak niya pababa ang pantalon ko. Nagulat man ako, pinabayaan ko na lang. Andito na e. Tinanggal na rin niya ang shirt at brief niya at hinatak ako sa me shower area. Binuksan niya ang shower at sa ilalim nito, pareho kaming nabasa ng malamig na lagaslas ng tubig.

Sinabon niya ang katawan ko. Ang sarap ng bawat hagod niya sa katawan ko. Mainit. Libog na libog. Maya-maya pa, pumunta na ang isa niyang kamay sa aking alaga, habang ang isa e nagsimula na namang maglaro sa aking singit. Itinaas ko ang dalawa kong kamay at humawak sa dingding. Maya-maya, tumayo siya at nilagyan ng shampoo ang aking burat, tapos ang kanyang puwet. Sinimulan niyang ikiskis ang kanyang pwet sa aking alaga na nagpatigas lalo dito. Di ako makapagsalita sa nangyayari. Libog na libog na ako para tumutol.

Inalalayan niya ako sa pagpasok ko sa kanya. Nung una'y medyo dahan-dahan, hanggang makapasok ang aking burat ng buong-buo. Ang sarap ng pakiramdam! Nagsimula pa siyang gumiling na lalong nagpainit sa aking pakiramdam. Di ko napigilang hawakan siya sa beywang at magsimulang umayuda! Malalakas na ungol ang narinig ko sa kanya. Maya-maya e hatak ang aking kamay, pinaupo niya ako sa toilet bowl at siya naman ang naupo sa akin! Pag-upong pag-upo pa lang niya, dire-diretsong pumasok ang aking alaga sa madulas na kuwebang iyon na talaga namang nagpapawala ng katinuan ko. Mula sa pagkakatalikod, pumorma siya kung saan nakaharap siya sa akin, ang kanyang mga paa e nakaapak na rin sa rim ng toilet bowl at tuloy-tuloy na nagtataas-baba sa alaga ko! Pati ako e napapaangat sa sobrang libog! Shit!! Shit talaga!! Malapit na ako!!!!

Bago pa man sumirit ang aking tamod sa kanyang kaloob-looban, nagpalabas siya sa aking dibdib! Nagulat ako ng siya'y labasan kung kaya't naging marahas na rin ang pagbarurot na ginawa ko sa kanyang pwet hanggang sa mangisay ang buo kong katawan; ako'y nilabasan na naman!

Naligo kami ng sabay. Hinayaan muna naming matuyo ang aking damit bago kami naghiwalay, habang ang init ko sa loob e tinuyo niya ng dalawang beses pang pagsuso sa aking alaga! Ang sarap ng pakiramdam! At pihadong sa natitira pang oras ko ng practicum, uulitin namin ang aming laro…


Source: bioutloud.net

No comments:

Post a Comment