Thursday, January 24, 2013

Sa Batuhan (Complete)

Sa Batuhan
Part 1, Part 2 at Part 3 (Last Part)


[Part 01]
Para sa akin dalawa ang ibig sabihin ng tawag ng kalikasan. Tawag ng libog, at tawag ng kelangan ng magbawas....(ebak)...

Tawagin nyo na lang ako sa pangalang Billy, tubong Mindoro. Lumaking alam ng lahat ang aking kasarian pero pinipilit itago dahil mahigpit at kilala ang pamilya sa bayan namin.
Nakaugalian ko nang mamasyal sa tabing dagat tuwing alas dos ng hapon hanggang alas singko na yun. Medyo malayo rin naman ang lalakarin mo bago ka makarating sa tabing dagat. Nakaugalian ko na na mamasyal dahil ang bahay namin na malapit sa highway ay tutok na tutok sa araw tuwing lulubog sa hapon kaya sobrang init sa bahay namin pag ganitong oras. Kaya namamasyal na lang ako sa dagat sa halip na matulog na lang.
Maganda ang lugar namin, tahimik at marami ka paglilibangan kung ikaw ay nature lover.Di masyado malaki ang populasyon namin kaya iilan lang ang magkakapareho ng interest at libangan. At ako lang ata ang namamasyal pag ganung oras. Gustong gusto kong puntahan na parte ng tabing dagat na yaon ang batuhan.
Kaya nga lang, minsan me makikita kang dumi ng tao kasi ito na ata ang ginagawang kubeta ng mga mga naninirahan dito. Mahirap lang kasi ang buhay sa bayan namin kaya me mga pamilya pa rin na walang cr. Ang ginagawa ko lang pumunta ako sa pinakataas na bahagi ng batuhan para di ko maamoy or makita pa ang mga dumi. Minsan pag wala masyado dumi mag eenjoy ka sa batuhan kasi sa bagsak ng alon.
Ang sarap manood ng splash. Minsan pag walang tao, naliligo ako dito. Me lugar pa din sa batuhan na iyon na buhanginan na puede kang humiga habang hinihintay mo ang paghampas ng alon. Napakasarap ng pakiramdam, minsan nga dito ako nag mamaryang palad habang nakahiga sa buhanginan. Kakaiba ang sensasyon habang humahampas sa iyo ang alon. Para sa akin masarap ang adventure ng sex pag nakikipaglaro ka sa kalikasan. Ito ang hobby ko tuwing bakasyon ko. Nag-aaral kasi ako sa Maynila at namimiss ko ang ganitong trip. Kaya naman dito agad ako pumupunta pag dating na pagdating ko.
Matagal din akong di nakauwi sa bayan namin dahil sa Maynila ako nag aaral at nag OOJT na rin. Kaya me mga isang taon at kalahati ako di nakauwi. Kaya naman punta agad ako sa paborito kong lugar. Mahangin ng oras na iyon at malakas ang alon. Nakalibog ang panahon. Tinitigasan ako pag naririnig ko ang bawat hampas ng alon. Lakad lang ako na lakad sa kahabaan ng dalampasigan. Me mangilan ngilang bata na naliligo, mga hubo't hubad, mga mapupula na ang buhok dahil siguro sa init ng araw, isa pa mga anak siguro to ng mga mangisngisda na nakatira malapit sa dagat.
Nagpahinga muna ako at umupo sa buhanginan pinapanood ang paglalaro ng mga bata. Mamaya na lang ako pupunta mismo sa sanctuary ko, gusto ko pa mamiss muna at mag warm up para tumaas ang excitement ko. Habang nakaupo ako at nanonod, me papalapit matangakad na lalaki, naglalakad sa dalampasigan. Hinihintay ko mapalapit sa lugar ko para makilala ko. Wala syang pang itaas at naka short lang ng maong na maikli at me dalang sagwan. Halata mong mangingisda dahil sa kulay nyang kayumanggi na nangingintab sa sikat ng araw at suot nyang me kaiklian dahil ito naman talaga ang nakaugaliang suot ng mga mangingisda sa amin, dahil siguro sa kumportable sila kumilos at madaling lumangoy pag wala masyadong sagabal sa katawan at sa dala nyang sagwan. Papalapit sya ng papalapit at habang na naaninag ko sya pala yung anak nung mangingisda na malapit lang ang bahay sa amin mga limang bahay pa ang kanila mula sa amin.
Ang natatandaan ko lang high skul pa sya nun at dumadaan sa minpara tanungin ang tatay ko kung gusto yung lapu-lapu na huli ng Mang Ben, ang tatay nya. Mahilig kasi tatay ko sa isda lalo na kung sariwa. Suki na nila ang tatay ko sa umaga. Sya si Dante.. Alam ko mahirap lang sila at pangingisda nga lang ang ikinabubuhay. ang bahay nila ay halos wala ng bubong dahil sira sira na ang pawid. Di naman sa pagmamayabang, bahay lang namin ang pinakamalaki sa lugar namin, pero ung kanila kumpara sa ibang bahay ang nakasira ng tanawin sa lugar na iyon kasi puro maayos na ang bahay hindi man lahat konkreto.
At habang papalapit sya sa tapat ko, napansin ko ang laki nag ipinagbago ng itsura nya. Mas matanda na siguro ako sa kanya ng 2 taon. Napakalaking bulas nya kumpara sa mga kaedad nya. Mamang mama na ang dating nya dahil sa lapad ng katawan nya. Namumutok ang kanyang dibdib at parang ang tigas ng kanyang mga utong. Napakalalaki ng kanyang mga hita na kahit malayo ay kita mo na mabalahibo ang mga ito. Nakapaa lang sya at nakapatong sa kanyan kanag balikat ang dala nyang sagwan. Ang laki ng ipinagbago nya siguro batak sa trabaho. Di ko akalaing lalaki si Dante ng ganito. Di ko naman sya napapansin noon kasi nga lagi naman ako sa sentro ng bayan namin tumatambay kasi dun mga kabarkada ko. Wala ako kabarkada halos sa baryo namin kasi mga nahihiya sila makipagkaibigan sa akin dahil nga daw anak mayaman kuno. Di ko lang nakaugalian na ako ang unang makipagkaibigan. Kaya nakalakihan ko ang wala masyado kaibigan sa lugar namin. Si dante uli, nung mapatapat na sya sa kinatatayuan ko saka nya ako napansin kasi sa dagat sya nakatingin habang naglalakad siguro tititingnan kung lalakas ba ang alon or me isda na mahuhuli, kalimitan kasi sa mga mangingisda alam ang panahon at pulutong ng isda. Nang napatingin sya sa akin, matagal nya ako tiningnan at halatang kinikilala nya ako. At nang makilala nya ako saka sya ngumiti ng me paggalang sabay sabing, "kelan ka pa dumating?". "Kagabi lang." matipid kong sagot.
Nakita ko ang mapuputi nyang mga ngipin habang nakangiti sa akin. Napatingin ako sa dibdin nya na napapalibutan ng balahibo pababa sa pusod. Noon ko rin napansin na sira sira ang maong nyang suot kaya nakikita na ang pang loob nyang brief. "Kelan na uli ang balik mo sa maynila?" tipikal na tanong ng mga taga probinsya pag me nagbalik bayan. " Baka last week na nag May"sagot ko naman. "Cge magbabantay lang ako ng litaw dito" pamaalam nyang sabi. Litaw ang tawag nila pag me isda na naligaw malapit sa lugar na iyon saka naman nila pupuntahan para hulihin at least me nakikita na kesa sa laot ka pa maghintay. Ganun ang teknik ng ibang mangingisda sa amin. "Cge", matipid ko uling sagot. At tuloy tuloy sya paglalakad papalayo sa akin. Doon ko napansin na sira din ang short nyang maong sa likuran kaya halos kita na ang kuyukot nya. Nagmumura rin pala ang puwet nya kaya sikip na sikip sa kanya ang suot nyang maong na short. Di ko maintindihan kung mabilis nyang maglakad na parang me hinahabol sya ganung mag iintay lang naman sya ng litaw. Habang tinitingnan ko sya paglalakad dun ko napansin na dire diretso pala sya sa direksyon ng batuhan, ang paborito kong lugar. Dali dali ako tumayo at tinungo na rin ang direksyon ng batuhan. Habang lumalakad ako ay bumibilis ang tibo ng dibdib ko at parang natutuyuan ako ng laway. Binabagalan ko ang lakad ko para di nya ako agad mapansin. Habang naglalakad ako nagiisip kung ano ang gagawin nya sa batuhan gayung puede naman syang magbantay ng litaw kahit sa dalampasigan lang.
Kitang kita ko sya ng pumasok na sa loob ng batuhan. Medyo bumilis na rin ang aking paglalakad. Kita ko sya na umakyat sa mataas na bato at parang nilikdangan nya ang bawat pagitan ng mga bato. para di sya mabasa ng hampas ng alon. Binilisan ko na nag aking paglalakad nung sinigurado ko na hindi nya ako nakita na sinundan ko sya. Nang narating ko na ang batuhan, dahan dahan ako umakyat sa mataas na bato, upang makita ko agad ang kabuuan ng batuhan. Kelangan ko talaga umakyat sa mataas na bato para makita ko sya kung nasaan.


[Part 02]
Unti unti kong inilitaw ang aking ulo para di nya ako makita. Pero ang tanging nakita ko lang ay ang kanyang sagwan at ang tsinelas na bitbit lang nya kanina. Nakapatong lang ito sa batuhan na hindi naaabot ng hampas ng alon. "Asan na kaya sya?",bulong ko lang sa sarili ko. At bumaba ng malaking bato upang hanapin kung asan man sya. Magkukunwari na lang akong namamasyal para di halata na sinundan ko talaga sya.
Habang papunta ako sa kaloob looban ng batuhan, nagkunwari ako na namumulot ng shells. ilalagay ko sa bulsa ko, kukuha ako ng bato at ibabato sa dagat habang naghahanap din ang mga mata ko ke Dante. Kayat dito, liban doon, tawid dito ang ginawa ko habanag nagkukunwaring turista sa pamumulot ng bato at kabibe. Bumaba ako sa buhanginagn kung saan ako nagpaparaos sa bawat hampas ng alon. Luamakad ako sa pagitan ng mga bato at doon ko nakita si Dante na nag babawas pala. Tinawag nga ng kalikasan. Nabigla sya at mukhang napahiya nung makita ko sya. Kasi nga naman sya pala ang salarin ng pagdumi ng dagat sa lugra namin. Nababalita na kasi ito at inirereklamo na ng mga residente. Di agad ako nakapagsalita nung makita ko sya. Di ako nandiri dahil nakita ko syang dumudumi. Ang nakita ko ay ang nakapagitan doon sa mga hita nya
na halos nakalapat na lupa at halos magsilbing pangatlong paa nya sa haba.
"Mukhang naiinip ka sa inyo ah", defense mechanism nyang tanong dahil sa pagkapahiya. Kitang kita ang pamumula ng kanyang mukha. "Oo eh, ang init kasi sa amin kaya namasyal na alng ako" sabi ko naman. "Sumama kasi ang tiyan ko kaya dito na ako inabot", patuloy nyang palusot. Alam ko naman wala silang palikuran kaya dumadayo pa sila dito para magbawas. "Ah, ganun ba? ok lang yun madadala rin anman yan ng agos papauntang dagat eh", naaawa kong sabi habang tinititigan ko ang mahaba nyang burat na mga 5 inches na kahit hindi pa matigas. lalo akong nagtagal ang pagkakatitig dahil sa mga bulbol sa kanyang singit. Napakakapal ng mga ito. Lalong bumilis ang tibok na aking dibdib. Lumayo muna ako kunwaring itinuloy ang ang pamumulot ang mga bato pero sa direksyong nakikita ko pa rin sya. Patuloy pa rin ako pamumulot habang hinihintay ko syang matapos sa pagdumi. KIta kong inilabas nya ang dala nyang papel para ipampunas sa kanyang puwet pagkatapos dumumi. " Maliligo ka ba?" tanong nya. " Ha? ako baka mamaya pa?Ikaw?" sagot ko agad na nalilibugan na. " Oo, sabay hugas na din" tatawa tawa nyang sabi.
Pagkatapos nyang ipunas ang papel sa likuran nya, tumayo na sya para itaas ang short nya. Doon ko nakita ang kahubdan nya, at kitang kita ko ang kanyang burat na medyo matigas na. Alam kong kita nya ako na nakatingin sa kanya, pero tuloy tuloy pa rin sya sa ginagawa nya. Una nyang itinaas ang kanyang brief na maluwag na ang garter, bacon nga kung tawagin na nung iba. Kaya kitang kita ko ang mga bayag nya na nakalitaw ang konting bahagi. Di na rin maitago ang mga bulbol sa kanyang singit dahil sa kaluwagan na ng brief nya. At saka nya itinaas ang kanyang hapit na hapit na maong na short. Tuluyan na aong pinagpawisan sa kaharap ko. Parang napako na ang tingin ko kanya. "Liligo lang ako, maghuhugas pala" sabi nya na natatawa. " Sige dito lang ako." sabi ko pa.
At agad syang umakyat sa bato at kitang ko ang nakausli nyang bayag na mabuhok sa kanyang maong na short. nalibugan an ako ng todo. nagkunwari uli akong namumulot ng bato habang sinusundan ko sya sa kanyang direksyon. Pumunta uli sya sa tagong bahagi ng batuhan. Sinundan ko pa din sya. Doon ko nakita na nagtanggal na sya ng short nyang maong at ipinatong sa bato para maligo. Ang ganda ng katawan nya, pantay na pantay ang kulay nya. Napakanipis ng brief nya kaya kitang kita ko na ang lahat sa kanya. "Ligo tayo", yaya nya sa akin. "Malamig pa eh" sabi ko naman na nagpapakipot. Habang nakatingin ako sa mabalahibo nya pusod, itinataas nya ang kanyang maluwag na brief. Bakat na bakat ang kanyang ari sa manipis at nangungupas na brief nya. Lalaking lalaki sya.


[Part 03]
At agad syang sumuong sa tubig. Lumubog sya at lumitaw, kamukhang kamukha nya si mario cimarro, ang mexican actor ng soap operas. Pinanindigan ko nang naglalaway na ako kaya pinanood ko na sya habang naliligo. Nagkukuskos sya ng kanyang katawan at likuran para linisin. At sabay lubog uli sa tubig. Tumitingin sya sa akin habang naliligo.
Nang matapos na sya agad syang umahon sa tubig. Di ako kumurap dahil alam ko bakat na bakat ang burat nya sa nipis ng brief nya. Ganun na nga ang inaasahan ko, kitang kitang ko ang kabuuan ng kanyang ari ng umahon sya sa tubig. Lalo akong naulol ng makita kong napakatigas nito at nakapaling sa kaliwang bahagi ng kanyang brief. Napanganga na ako at napatda sa aking kinatatayuan. Dinaanan lang nya ako at nilampasan. Sinudan ko ng tingin ang direksyon nya, tumingin sya sa akin sabay tungo ng ulo na ang ibig sabihin ay nagyayaya. Sumunod naman agad ako. Mabilis syang nawala sa paglalakad nya at agad kong hinanap. parang puzzle ang batuhan na ito na kelangan nyong maghanapan. Hinanap ko sya sa bawat tagong bahagi ng batuhan.

At nakita ko syang nakasandal sa hanggang bewang na bato na malapit sa buhanginan sa pinagpaparausan ko. "Gusto mo?" tanong nya. "OO" nangangatal kong sabi. "Baka malaman ng tatay mo?" sabi nya. Di na ako nagsalita at tinitigan ko na ang nasa harapan ko.Napakalaki nito. Ayoko ko pang ibaba ang brief nya kasi gusto ko pa maexcite.Gusto ko muna titigan ang kanyang katawan, ang bawat balahibo, ang bawat muscle, at ang malalaki nyang hita. "Galingan mo ha, isang linggo na yan" sabi nya. "Oo, gagalingan ko", nananabik kong sabi. At agad kong ibinaba ang brief nya at tumambad na ang pinanabikan ko. Napakinis ng katawan at ang laki ng ulo nito. Nakapakapal ng bulbol ni Dante. Punong puno ang kanyang ari ng buhok. Agad kong itinaas ang kanyang kaliwang hita at agad nyang ibinuka ang ang kanyang mga hita. Tumambad sa akin ang mabalahibo nyang mga bayag at singit. Agad kong dinilaan ito. Pinuntirya ko ang butas ng kanyang puwet. Ipinasok ko ang dila ko doon. Di ko na alintana kung dumumi sya o ano., dalang dala na ako gn libog ko. medyo maalat ang kanyang balat dahil sa tubig dagat.
Nanigas agad ang kanyang hita dahil sa libog.Lalo nyang ibinuka ang kanyang mga hita. "Aaaaaahhhhh, yan masarap yan...dilaan mo pa"libog na libog nyang sabi. Isinubo ko naman ang kanyang mga bayag at nilaro ko ng aking dila sa loob ng aking bibig. Napahiga sya sa bato na hanggang bewang lang nya sa sobrang libog.Halos nakahain na sa akin ang putahe ko sa posisyon nya. Himod at dila ang ginawa ko sa singit nya.kianin ko pati mga bulbol nya na lalong nag nagpasigaw sa kanya." Ooooooohhhh.....tang inaaaaaa!ang ssaraaap, cge paaaaa!". At isinubo ko na ang kanyang nagmumurang burat. Pulang pula ang ulo nito sa galit. Agad kong isinubo hangang lalamunan ko ang kahabaan nya. Halos mapugto ang aking hininga sa laki. "Tang ina moooo!" sabi lang nyang pasigaw dahil sa libog. pinuno ko ng laway ang burat nya para lalo syang malibugan sa dulas. Pinaikot ko ang dila ko sa ulo nya at napahawak sya sa ulo ko sa sobrang sarap at libog. "Ooooooh, grabe ka! ang sarap!" Binilisan ko ang pagtsupa sa burat nya. Nilaro ko ng aking kamay ang mala santol nyang mga bayag. " Ooooohhh.aaaahhhhhh! sige pa.....malapit na akooooo." Libog na libog na sya. Iniluwa ko muna ang subo subo ko at inararo ko ng halik ang dibdib nya pataas ng kanyang kili-kili. Lalaking lalaki ang amoy nya.
Dinilaan ko ang kanyang kili-kili na lalong nagpaulol sa kanya. At hinawakan nya ang ulo ko sa direksyon pababa ibig sabihin isubo ko na uli. Lalong namula ang ulo nito halatang malapit nang labasan. Isunubo ko uli yun at binilisan ang pagtsupa nito. Hawak hwaka na nya ako ulo at kinakantot na nya ako sa mukha. "Ayaaaaaan na akooooo... cge paaaaa..malapit na akooo..aaaaaahhhhhhhhh!!!" At sumabog na ang kanyang katas sa loob ng bibig ko. Nakapadami ng tamod nya. Lumabas na ang iba sa ilong ko. Toto ngang isang linggo na syang di nakakapagpalabas. At iniluwa ko ang kanyang burat na matigas pa din. nakahiga pa din sya. Napakagandang pagmasdan ng itsura nya na nakalatag ang hubad na katawan. "Ang sarap mo, sana maulit ito. Madami pa ako gagawin sa iyo." binasag ko ang katahimikan. "Ngaun lang ako natsupa ng bakla, ibang klase nga pala." pagtatapat nya. " "Bukas andito uli ako, tirahin naman kita, ang galing mo. Napabilib mo ako". Nanghihina pa nyang sabi."Cge,pa'no uuna na ako baka me makakita pa sa akin makarating pa sa amin, salamat ha. Ikaw ang pinakamasarap na natikman ko. Hintayin kita dito bukas ha." Sabi ko pa habang naglalakad palayo.
At nilisan ko na ang batuhan na maraming magiging alaala sa akin.




Source: bioutloud.net

No comments:

Post a Comment