Friday, January 18, 2013

Kabataan sa Maynila

Kabataan sa Maynila


Madalas akong maghanap ng sinehan na double pictures, kasi naman kadalasan may nangyayari sa loob. Isa sa sinehan sa nakita ko hindi puro me edad na callboy, kundi kabataan na nag aaral malapit sa sinehan na ito. Pag wala silang pasok ay dito natambay at kumukuha ng allowance nila. Mga bata pa sila karamihan ay 2nd-3rd year high school.


Napukaw ang attention ko sa isang batang lalake ng guapo, Jojo and pangalan nya. Marami itong kakilala na kabataan din sa loob kasi naman kada lakad nito ay may binabati minsan nagbibiruan pa sila habang me baklang sumususo sa kanila. Minsan nakasabay ko ito sa pagpasok 3PM noon wala pa masyadong tao at alam kong wala pang nakakagalaw dito. Nagusap kami at 80 pesos ang hiningi kapalit ng kanyang tamod. Nagusap muna kami at nalamang 14 pa lamang sya at kaya sya napunta rito ay may nagsama sa kanyang barkada at ngaun ay source nya na ng allowance ang sinehan na ito. Di ko akalaing sa ganong edad ay napakalaki ng kanyang burat. 5 taon na akong sumusubo pero medyo nahirapan din akong isubo ung kanyang etits. Maganda ang ang kanyang ari makinis at di mo halata ang ugat. Sa mga ganitong ari alam kong di pa ganon karami ang karanasan nito. Kabataan pa nga kaya di nya kaya na dilaan ng bakla ang kanyang balls o ang kanyang singit sa sobrang kiliti. Hindi ako nahirapan sa pagpapalabas sa kanya dahil mga 10 ulos lang ay nanginig na ang loko at nagpaputok na ng napakaraming tamod. Dahil natipuhan ko na rin sya ay binigyan ko na ng 100 pesos.

Umalis sya pagkatapos at makailang sandali ay bumalik ito na me kasama ring kabataan. Pinakilala sa akin ni Jojo si Bernard, 14 years old din at ganun din ang napuna ko sa titi nya. Wala masyadong ugat at medyo payat at tirik na tirik. Ganun din si Bernard ayaw din padilaan ang kanyang singit dahil sa sobrang kiliti. Di ako nahirapan kay Bernard dahil makalipas ng 8 ulos ay hinawakan na nya ang aking ulo at nilabasan na rin sya. 100 din ang binigay ko sa kanya. Ang sarap ng mga tamod nila manamis namis.

Nang matapos kami ni Bernard ay bumalik naman si Jojo at nakipag kuwentuhan silang dalawa sa kin. Nalaman kong mag kaklase sila at parehong nakatira malapit din sa sinehan na un. Sinabi rin nila na masarap daw ako kasama dahil unang una ay di raw ako baklang gumalaw at hindi raw ako barat di katulad ng iba na 50 pesos lang ang binibigay.

Medyo hapon na at nagyaya silang parehas na isama nila ako sa lugar nila. Medyo kabado ako dahil baka di maganda ang lugar nila at baka pag tripan pa ako ng tambay sa kanila, pero napapayag din nila ako dahil di naman akong mukhang bakla at malaki pa raw ang katawan ko kaya matatakot raw ang tambay sa akin.

Pagpunta ko sa kanila di naman pala ito squatter area kung tutuusin mas maganda pa ang bahay nila kaysa sa min. Kaya daw sila nagpupunta run ay para pang load lang nila para sa unlimited text ng smart. Bat nga ba di ko naisip un lahat sila ay naka cellphone at puro colored ang screen ng cell nila. Dinala ako sa tambayan nilang bilyaran. Medyo alangan ako sa bilyaran nito kasi ung iba tinitingnan nila ako kasi naman ako lang ang matanda sa tambayan na un lahat sila puros kabataan na edad 14-17. Mga 12 sila nakatambay na magkakasing-edad.

Mga isang oras din kaming nakatambay dun at kung minsan naglalaro kami at medyo me alam din ako sa bilyar kaya hanga rin ung ibang kabataan sa akin. Nagpabili na rin ako ng 2 Emperaning para sa kanila para tamaan sila. Nang mag gagabi ay nagyaya na kong umuwi pero pinigilan ako ni Jojo, pumunta raw ako sa likuran na may ginagawang bahay. Di ko alam kung ano ang gagawin namin dun pero sumunod na rin ako kasi alam kong mababait naman sila.

Sandali lamang ay dumating si Lloyd, sya ang pinaka bata sa lahat. Di na pinatagal at nilabas na kaagad ang kanyang etits at pinasubo na nya agad heto, mabilis syang nilabasan. Pagkatapos ay umalis din agad ito at sumunod naman ang isa, at isa pa. Lahat sila ay nasuso ko nung gabing un di ako masyadong hirap dahil wala pang 10 ulos ay nilalabasan na sila. Haaaaay kabataan nga naman. Naulit pa ng maraming beses ang nagyari sa lugar na un. Sa di inaasahan ay me nakaalam ng ginagawa ko sa mga kabataan dun at nagalit ang ina ni Lloyd, iyong pinakabata sa kanila, buti na lang medyo malayo ang tirahan ko at di ko pinaalam ang tunay na pangalan ko. Di na uli ako nagpunta run at nagpalit na rin ako ng SIM. Kung di lang nalaman ung ginagawa namin sa kanila malamang nasama ko isa sa inyo . . .



Source: bioutloud.net

No comments:

Post a Comment