Sunday, December 16, 2012

Ang P.E. Teacher


By: Zack Emmanuel

Ang karanasan kong ito ay nangyari noong ako ay nasa high school pa lamang.

Isang araw ng pasukan, katatapos lang ng P.E. class namin ng ibinabalita na wala kaming pasok sa Math at English na subjects dahil parehong may sakit ang mga guro at hindi dumating ang substitute teacher kaya masaya kaming magkakaklase na umalis sa paaralan. Kanya-kanya kaming uwi at nilakad ko ang walong kanto mula sa school pauwi sa bahay para makatipid man lang. Dati-rati habang naglalakad, lagi akong naghu-hum ng kung ano-anong kanta dahil mahilig akong kumanta kaya parang wala akong paki-alam sa mundo pag ginagawa ko ito.

Di pa ako nakalayo sa school ng may kotseng dumaan at huminto sa may kanto. Derecho lang ang lakad ko at ng matapat ako sa may passenger side ng kotse ay biglang bumukas ang bintana nito. Gulat ako at napahinto. Lumingon ako sa may bintana ng kotse at nakita ko ang driver nito. Teka, kilala ko 'to ah, "Sir Dennis, good evening po" bati ko sa kanya. Si Sir Dennis ay yong P.E. teacher namin. To recall now, mga 5'8" ang height nya, di payat at di mataba, katamtaman ang pangangatawan, mestiso kastila at anak sya ng nagmamay-ari ng eskwelahan namin. Di ko na matandaan kung ilang taon na siya noon siguro mga 24 to 26.

"Saan ang punta mo Roman?" tanong ni Sir Dennis.

"Ah sir, pauwi na po kasi yong dalawang teachers namin eh, absent." sagot ko.

"Ganun ba, nagmamadali ka bang umuwi? baka pwede mo akong samahan sa dampa namin sa may tabing dagat, kailangan ko kasing tingnan dahil may darating kaming bisita at doon sila matutulog ng ilang gabi." tanong ni Sir Dennis sa akin.

"Sige Sir Dennis, maaga pa naman, sasamahan ko kayo." sagot ko sabay sakay sa kotse.

Nagpapasalamat sya sa akin na sumama ako dahil dapat ang kasama nya ay ang kanyang kapatid na lalaki kaya lang binisita ang siyota nito kaya napilitan syang umalis mag-isa.

Habang nilalakbay namin ang kalye patungo sa dampa nila masarap ang kwentuhan naming ni sir. May nobya na pala siya at may balak na silang magpakasal pero wala pang itinakdang araw dahil kasalukuyang nasa Estados Unidos ito kasama ang kanyang mga magulang na nagbabakasyon. Wow bigtime, sabi ko.

Sa wakas dumating din kami sa sinabing dampa at laking gulat ko kasi nasa isip ko ay di naman dampa ito eh kundi isang malaking cottage na may 4 na kwarto. Pumasok kami sa loob at isa-isang tiningnan ang mga kwarto upang masigurado ni Sir Dennis na kumpleto sa mga gamit tulad ng tuwalya, sabon, at mga laman ng refrigerator.

"Aha! may naiwang palang beers dito si utol ah, magaling, huy Roman, inuman muna tayo bago umuwi." pasigaw na sabi ni Sir Dennis.

"Eh Sir di po ako umiinom baka pagalitan ako ni Kuya, kayo na lang po sir." sagot ko.

"Ah hindi pwede yan, dapat sabayan mo akong uminom para masaya, halika doon tayo sa may veranda para mas mahangin." anyaya ni sir sa akin at inabot ang bukas na at malamig na san miguel beer. Dahil nakakahiyang tanggihan, kinuha ko na ang beer at sinimulang inumin. Ang pait pala ng lasa at nakita ni Sir Dennis ang mukha kong di ma-drawing at tumawa ng malakas.

Nalaman nya tuloy na 1st time kong uminom ng beer kaya sinabihan akong wag biglain ang pag-inom. Paubos na ang pangalawang beer ni sir sa akin di parin ubos ang pang-una. Tumayo si Sir Dennis at kumuha ng baso at nilagyan ng yelo at kinuha ang hawak ko na bote at nilagay nito ang laman sa basong may yelo at binalik sa akin at baka maging suka pa raw ito sabay tawa. Masayang kausap si Sir Dennis at di ko na namalayan na naparami narin pala ang naimon namin at nararamdaman ko na lang na nahihilo ako. Nakita ni Sir Dennis na namumula ako at pautal-utal na ang pananalita.

"Sir, lasing na yata ako hehehe, sarap palang uminom." pangiti kong sinabi kay Sir Dennis.

"Hahaha! pulang-pula ang mukha mo Roman, sige inom pa tayo." at inabutan pa ako ng isa pang bote ni Sir Dennis.

Tuloy ang inuman at tawanan namin ni Sir Dennis at naging komportable na ako sa kanya. Maya-maya pa ay natahimik si Sir Dennis at parang malalim ang iniisip. Kinuha nya ang isang silya at umupo sa harap ko at tinitigan ako ng matagal. Ako naman ay patawang binibiro siya kung anong nangyari sa kanya at parang tuliro akong tinitigan.

"Roman, may sasabihin ako sa iyong sekreto na walang sino man ang nakakaalam kundi ako lang at ngayon ay sasabihin ko sa iyo at sana itago mo na rin ito, paki-usap ko lang." seryosong sinabi ni Sir Dennis.

"Sige Sir Dennis kung ipagkatiwala mo ba naman sa akin ang sekreto mo eh." sagot ko.

Nagsimula ng magkwento sa akin si Sir Dennis na may nangyari sa kanya at ng kanyang pinsan na lalaki. Nanlaki ang mga mata ko sa narinig at di ako makapaniwala na sa estado nya ay magagawa nya ang mga bagay na yon. Kinwento nya na isang gabi ay ginapang siya ng kanyang pinsan dito rin sa dampa habang nagbabakasyon sila. Lasing din sila noon at ng sya'y makatulog ay naramdaman na laman nya na may sumusubo sa ari nya. Akala nya noon ay nananaginip lamang siya kaya hindi nya ito pinansin hanggang sa nilabasan siya sa loob ng
bibig ng pinsan nya. Napaiktad at nagising daw si Sir Dennis pagkatabos labasan at nakita nya ang mukha ng kanyang pinsan na may tamod na tumutulo sa labi nya. Habang nagkukwento si Sir Dennis, di ko napigilan na tigasan din. Ito ang kauna-unahang pagkakataon na narinig ang ganitong pangyayari at hindi ko sinasadyang uminit ang aking buong katawan.

Dugtong pa ni Sir Dennis, naulit pa iyon habang siya ay nakatulog sa sobrang kalasingan at nagigising na lamang siya na wala ng suot na shorts. Ng bumalik na sa manila ang pinsan nya, di nya maiwasan na hahanap-hanapin ang sarap na dulot nito.

"Di ko alam Roman kung bakit nagustuhan ko ang ginawa ng pinsan ko sa akin, ang alam ko lang na sa tuwing ginagawa nya iyon ay nasasarapan ako, kaibang dulot na sarap, kaiba sa sarap na nagagawa ng babae."

Napabugtong hininga na lamang ako at hindi makapagsalita habang nagsasalaysay si Sir Dennis. Mangha-mangha ako dahil wala pa talaga akong alam tungkol sa mga bagay na yan. Sinabi ko kay Sir Dennis na ang alam ko lang ay magbate at ngayon lang ako nakakarinig ng ganitong klaseng kwento.

Inilapit ni Sir Dennis ang silyang kinauupuan sa akin at nilagay ang kanyang mga kamay sa aking balikat at tinanong kung maaasahan ba daw ako na hindi lalabas ang sekreto nya. Sumumpa naman ako na hindi ko sisirain ang pagtitiwala nya sa akin. Napangiti sya ng marinig ang sinabi ko at bigla akong hinalikan sa noo sabay tayo. Gulat na gulat ako sa ginawa nya pero di ko binigyan ng malisya dahil siguro masaya lang siya.

Bumalik si sir na may dalang 2 pang bote ng beer at inabot sa akin ang isa. Tumabi siya sa akin at sabay kaming lumagok ng beer habang nakatanaw sa dagat. Mainit ang simoy ng hangin at nanglalagkit na ang aking katawan.

"Roman, may itatanong sa iyo at sana'y hindi ka magagalit." Sabi ni sir sa akin.

"Ano po yon sir?" sagot ko sabay tingin sa kanya.

"Naranasan mo na ba na may sumususo sa ari mo?" tanong ni sir.

"Po? ah eh Sir Dennis, di pa po, hanggang jakol lang po ako eh." Sagot ko sa kanya.

"Gusto mo bang maranasan ang naranasan ko noon?"

Sa sobrang lito hindi ako nakapagsalita habang nararamdaman ko na lang na tumitigas na ang aking ari na halata na sa suot kong P.E. shorts, habang inaakbayan nya na ako at himimas-himas ang aking balikat.

"Ah sir di ko po alam eh, at kung gusto ko man, sino naman gagawa sa akin non?" inosente kong tanong sa kanya.

Hindi sumagot si Sir Dennis sa halip binaba ang hinahawakang bote ng beer at nilagay ang kanyang kaliwang kamay sa mukha ko at sinabing:

"Ako Roman, ako ang gagawa sa iyo non dahil gusto ko rin na matikman mo kung gaano kasarap ang pakiramdam ko noon." Pangiting sabi ni sir sa akin.

Hindi na talaga ako makakilos at para akong estatwa na hindi makagalaw. Unti-unting gumagapang ang kaliwang kamay ni sir mula sa mukha ko pababa sa sa may dibdib ko. Napabuntong hininga ako at bumibilis ang tibok ng aking puso. Inalis ni sir ang kanang kamay na nasa balikat ko at hinubad ang suot kong P.E. shirt. Pinisil ni sir ang aking utong, sa kaliwa, sa kanan at ang tanging maririnig mo lamang sa mga sandaling iyo ay ang aming malalalim na paghinga.

Bumaba ang kamay ni sir sa may pusod ko, pababa sa tumitigas kong ari. Hinihimas nya ito sa labas ng shorts ko na lalong nagpapainit sa aking damdamin. Tumayo si Sir Dennis at lumuhod sa harapan ko at pilit na tanggalin ang suot kong shorts. Inangat ko ang aking pwet para nya ito matanggal at tumambad sa harapan nya ang nagpupumiglas kong ari.

"Roman, maganda ang ari mo, malaki, sing-laki ng ari ko." Hinawakan ni sir si junior at inamoy ito. Mabuti na lang at nagshower ako sa school pagkatapos ng P.E. class namin kaya kampante ako na hindi ito nangangamoy.

Sinimulang halikan ni sir ang ulo ng ari ko na kinababaliw ko. Ito ang kauna-unahang karanasan ko na may ibang tao na humawak sa ari ko at ibang-iba talaga ang pakiramdam lalo na ng isinubo nya ito. Napaiktad ang pwet ko sa sobrang sarap na naramdaman.

"Ahhhh ang sarap ng ari mo Roman, sarap isubo" pahingal na sinabi ni Sir Dennis sa akin. Ungol lang ang ginanti ko sa sinabi ni sir habang patuloy ang pagbaba-taas ng kanyang bibig sa ari ko. Dahil sa sobrang sensasyon na dulot nito ay hindi ko natagalan at napasigaw ako na malapit na labasan. Hinawakan ko ang ulo ni sir para hindi nya tigilan ang pagsubo hanggang sa sumabog ang aking katas sa loob ng bibig nya.

"Ahhhhhhhhhhh sir, tang-ina ang sarap, walang kasing sarap. Salamat po." pahingal-hingal kong sinabi kay sir na nakangiting tumingin sa akin na may tumutulong katas sa kanyang bibig at hawak-hawak ang matigas ko pa rin ari at dinilaan nya ulit ito. Napaliyad ako sa sobrang kiliti at pumasok ulit ito sa bibig nya.

"O Roman, di ba masarap?" pangiting sabi ni sir sa akin habang isinusuot uli ang shorts ko at naupo sa tabi ko. Inakbayan nya ako muli at nagpapasalamat.

"Salamat sa ano sir? Di ba dapat ako ang magpapasalamat sa iyo at pinaligaya mo ako?" tanong ko sa kanya.

"Ako ang dapat magpasalamat sa iyo Roman dahil binigyan mo ako ng pahintulot na gawin sa iyo ito. Ng umalis ang pinsan ko noon, ay hinahanap-hanap ko halos araw-araw ang sarap na iyon." Sabi ni sir sa akin.

"Eh pero sir, kung hinahanap-hanap nyo iyon bakit ikaw ang gumawa nito ngayon, di ba dapat ikaw ang ginagawan noon?" inosente kong tanong sa kanya.

"Ewan ko Roman, siguro dala lang ito ng pagkalasing ko ngayon, baka bukas makalimutan ko na ito at sana Roman, sa atin lang ito at hindi na lalabas pa." buntong hiningang sinabi sa akin ni sir.

"Oo sir makaka-asa po kayo na hindi ko sasabihin kahit kanino man, promise ko sa iyo yan." Sagot ko sa kanya.

Hinatid ako ni Sir Dennis sa bahay mga alas-onse na ng gabi at tulog na sina lahat. Mabuti na lang sa sala ako sa baba natutulog kaya hindi nila namalayan na gabi na ako umuwi.

Kinabukasan sa eskwela, nagkasalubong kami ni Sir Dennis at parang walang nangyari lang. Bumati ako ng good evening sir at ganun din siya na may mga ngiti sa aming mga mukha.

Naging malapit kami sa isat-isa at naging matalik na kaibigan.

No comments:

Post a Comment