Saturday, December 22, 2012

Kataksilan

by: Zack Emmanuel

Sa una kong kwento, nailahad ko kung paano naging kami ng aking kaibigang si Steve. Naging masaya at maayos ang aming pagsasama sa loob ng tatlong buwan. Daig pa namin ang bagong kasal na pinagsasaluhan ang bawat gabi na kami'y magkasama. Parang panaginip ang lahat dahil sa panahong iyon ay hindi kami nagkaroon ng kahit anong pagtatalo o pag-aaway. Akala ko'y magiging tahimik na ang aming relasyon.

Matapos ang ikatlong buwan ay dumating sa buhay ko ang isang pangyayaring gumising sa aking panaginip. Kagagaling ko lang sa trabaho isang gabi at napagdesisyunan kong bumili muna ng pagkain para ipasalubong kay Steve. Mahilig sya sa Japanese food kaya't nagtake out ako ng tempura at sushi para pagsaluhan namin pag-uwi ko. Nang dumating na ako sa apartment ay napansin kong bukas ang ilaw ng aming kwarto. Dahil gusto ko ngang sorpresahin si Steve ay tahimik kong binuksan ang pinto ng aming apartment. Dahan-dahan akong pumunta sa tapat ng kwarto, hawak ang pagkaing pasalubong ko kay Steve. Binuksan ko ang pinto ng aming kwarto at laking gulat ko sa aking nakita.


Nasa kama si Steve, kasama ang kanyang on and off na girlfriend. Parehong hubo't hubad, nakapatong si Steve kay Grace habang ang mga hita ni Grace ay nakasampay sa likuran ni Steve. Parepareho kaming natigilan. Para akong binuhusan ng malamig na tubig, di ko namalayang nabitawan ko na pala ang dala kong pagkain at sumambulat ito sa sahig. Tumulo na lang luha ko, halos hindi ako makakilos. Ang taong pinakamamahal ko ay may kasamang iba, dun mismo sa kama namin, dun mismo sa kwarto namin, dun mismo sa apartment namin.

Tumalikod na lang ako at sinara ang pintuan. Tumuloy ako sa sala at doon ay umupo, habang tahimik na umagos ang luha sa aking mukha. Tuliro ako ng mga sandaling iyon. Gusto kong magmura, gusto kong magwala, pero hindi ko magawa. Ilang sandali lamang ay lumabas si Steve at Grace mula sa kwarto. May dala nang bag si Steve, hudyat na sya ay aalis ng apartment namin. Nagkatinginan kaming tatlo - ang mga mata ni Steve ay puno ng paghingi ng paumanhin at ang mga mata naman ni Grace ay puno ng tuwa at yabang dahil nakuha nyang muli si Steve. Walang mga salitang nabitawan, tahimik ang kapaligiran. Ipinikit ko na lang ang aking mga mata habang sila ay lumalabas ng pintuan ng apartment. Dumilat lang ako ng marinig ko ang mahinang pagsara ng pinto.

Dun ko lamang nailabas ang sama ng loob ko. Ang tahimik na pag-agos ng luha ay napalitan ng pagbulahaw, ng pagsuntok sa dingding, ng paghagis ng kung anong mahawakan ko. Napagod din ako sa kakaiyak at nang tahimik na muli ay dun ko lamang naramdaman ang aking pag-iisa.

Tumungo ako sa kusina at naghanap ng maiinom. Meron pa akong mga naitabing mga inumin na mga iniregalo sa akin ng nagdaang Pasko. Binuksan ko ang isang bote ng scotch, tumungo muli sa sala at dun ay uminom mag-isa.

Maya-maya ay may kumatok sa pintuan ng aming apartment. Si Norman, ang barkada ni Steve. Tinanong ko sya kung ano ang kailangan nya at hinanap nya sa akin si Steve. Hindi ko maintindihan kung bakit pero nung narinig ko na naman ang pangalan ni Steve, tumulo muli ang luha ko. Tinanong ako ni Norman kung may problema ba ako. Pinapasok ko sya sa apartment at kwinento ko sa kanya ang mga pangyayari habang nakikipag-inuman sa akin.

Wala syang magawa kundi ang akbayan ako at patahanin. Naramdaman ko ang pag-aalala nya sa akin. Nang matapos na ako sa pag-iyak ay pilit nyang iniba ang aming usapan para naman kahit sandali ay makalimutan ko ang aking kalungkutan. Kahit papaano ay napatawa nya ako sa mga kwento nya tungkol sa bago nyang trabaho bilang hosto sa isang bar sa Las PiƱas. Halos nakakalahati na namin ang bote ng scotch, kahit papaano ay nakakalimutan ko muna ang nangyari sa amin ni Steve.

Nagpasalamat ako sa kanya dahil kahit papano ay naibsan ang sama ng loob ko. Sinabi nyang walang anuman daw yun, lalo na't napalapit na din ako sa kanya dahil nga kay Steve. Ilang beses ko na din kasing natulungan ang mga kaibigan ni Steve, lalo na si Norman, sa mga problema nila. Ngumiti sya sa akin at dun ko lamang napagmasdan si Norman. Dati rati kasi ay parang naguguilty ako na pagmasdan ang ibang barkada ni Steve dahil may pagkaseloso ito.

Moreno si norman, 5'11" ang height, maganda ang ngiti, may dimples, lean ang pangangatawan, makinis ang balat. Dala siguro ng alak ay lalo syang nagka-itsura sa paningin ko. Naka-sando lang syang puti at maong na shorts kaya't kita ko ang malagong buhok nya sa binti at kili-kili. Siguro'y medyo napatagal ang paghagod ko ng tingin kay norman kaya't tinanong nya ako kung bakit parang natahimik ako. Sabi ko may naaalala lang ako. Tumayo sya mula sa pagkakaupo sa kabilang silya at tumabi sa akin. Hindi ko maintindihan kung bakit inakbayan nya ako at inihilig ako sa balikat nya. Medyo seryoso ang tono nya ng sabihin nyang "Sira talaga ang ulo ni Steve at sinaktan ka ng ganyan, samantalang niloloko lang naman sya ni Grace. Kung sino sino ang mga lalakeng kinakasama ni Grace ngayon. Kung ako si Steve, hindi kita sasaktan. Napakabait mo, mahusay kang mag-alaga, lagi kang handang tumulong...."

Hindi ko na natapos ang mga sinasabi nya dahil napaiyak na naman ako. Lalong hinigpitan ni Norman ang pagyakap sa akin. Pinatahan akong parang bata. Maya-maya ay hinawakan ni Norman ang aking baba at unti-unting inangat. Nagtama ang mga mata namin. Sa isang saglit ay naramdaman ko ang pangungusap ng kanyang mga mata, ang sinseridad, ang pang-unawa. Nagtatalo sa aking isip kung dapat ba akong kumawala sa yakap ni Norman pero bago ko masagot iyon ay dumampi na ang mga labi ni norman sa labi ko. Banayad ang kanyang paghalik, para akong idinuduyan. Matagal kami sa ganong ayos at ilang sandali lamang ay ipinasok na nyan ang dila nya sa loob ng bibig ko. Mainit, may hinahanap na kung ano.

Nang magtagpo ang aming mga dila ay tuluyan na kaming nakalimot. Habang naghahalikan kami ay nilalamas nya ang aking dibdib. Hinawakan ko ang kanyang batok at lalo kong ipinagdiinan ang mukha nya sa akin. Tinanggal nya ang suot kong T-shirt at sya din ay nagtanggal na ng sando. Nagdikit ang mainit naming katawan, dinilaan nya ang tenga ko at napaliyad na lang ako sa sarap. Hiniga nya ako sa sofa habang bumababa ang dila nya mula sa tenga papunta sa aking mga utong. Tuluyan akong nawala sa sarili ng supsupin nya ang utong ko habang ang isang kamay nya'y ibinababa ang aking pantalon. Inangat ko ng konti ang aking likod para mahila nya ang pantalon ko pababa. Nakaluhod sya sa sahig habang nakahiga ako sa sofa. Habang dinidilaan nya ang utong ko ay pilit ko ding inabot ang kanyang utong at dinilaan. Hinimas ko ang malago nyang buhok sa kilikili. Tumayo sya at hinubad ang shorts at brief. Tumambad sa mukha ko ang mahaba nyang titi. Di gaanong katabaan pero siguro'y mga pitong pulgada. Maganda ang tubo ng bulbol sa paligid nito. Hinila nya ako patayo at nagdikit muli ang mga katawan namin. Naghalikan ng matagal. Hinubad ko na ang aking brief. Nagtatama na ang aming mga titi. Nagkikiskisan. Mainit, madulas. Napaupo kami sa sofa ng hindi naghihiwalay ang aming mga labi.

Kumalas ako at unti unting dinilaan ang kanyang leeg pababa papunta sa kanyang pusod. Pinaikot ko ang dila ko sa pusod nya at napahalinghing sya. Hinawakan ko din ang titi nya na noo'y basa na ng precum. Dahan dahan akong bumaba at dinilaan ang ulo ng titi ni norman. Lalo itong tumigas ng isubo ko ng buo ito. Ang sarap ng titi nya, mainit, matigas, makinis. Sumabay ang bewang nya sa pagkadyot sa bibig ko. Hinila nya ako at tinabi sa kanya sa sofa. Inayos nya ang pwesto namin para makapag-69 kami. Sabay naming isinubo ang mga titi namin. Habang subo nya ang akin ay nilaro din nya ang butas ng pwet ko. Ako naman ay hinimas kong mabuti ang dalawang malaking bolang nakalawit sa kanya. Hindi na namin matagalan ang init. Sumenyas ako na lalabasan na ako. Naramdaman ko ding nanigas ang mga hita nya. Ilang sandali pa lang ay pumutok ako sa loob ng bibig ni Norman. Hindi nya ito niluwa, patuloy sya sa pagsuso dito. Di nagtagal ay sumabog din ang katas ni Norman sa bibig ko, at nilunok kong lahat. Pagod na pagod kaming nagyakap.

Marahil dala ng alak at pagod, nakatulog si Norman na nakasandal sa aking dibdib. Habang hinihimas ko ang kanyang buhok, naisip kong parang lalong gumulo ang isip ko. Nagawa ko ba ito dahil gusto kong makaganti kay Steve? Nagtaksil sa akin si Steve, pero sa ginawa namin ni Norman ay para na din akong nagtaksil. Paano na ang magiging relasyon namin ni Steve kung isa na lang itong pagtataksil sa isa't isa, at pagtataksil sa sarili?

-----Wakas-----

No comments:

Post a Comment