Wednesday, December 26, 2012

Ang Simula (11)

by: James Cornejo

"Good Morning Ikie... Good Morning Baby..." gising ko kay RJ habang nakasandal naman ako sa kanyang tiyan na animoy may nabuo talagang baby sa pagniniig na ginawa namin kagabi.

Natawa naman si RJ sa aking ginawa at agad na hinaplos ang aking ulo... "Good Morning din ikie..." sabi niya at agad na nagdikit ang aming mga labi... Ngayon, masasabi ko nang hindi na ako naiilang sa kanyang mga halik, nagugustuhan ko na ito at sa palagay ko, hinahanap hanap ko pa... Masarap humalik si RJ, sanay na sanay, ilang lalake or babae na kaya ang nahalikan neto, hindi naman kasi nagkukwento eh! andaya naman... mmmm... hindi maiwasang pagtatampo ng aking isip...


Agad akong nagbihis ng maghiwalay ang aming mga labi, at nagpaalam na sa kanya upang makasama ko naman ang aking pamilya bago manlang magpasukan, bukas kasi ay pasukan na at excited naman ako kaya mamaya pagdating sa bahay ay agad ko nang aayusing ang aking gamit. Third year na ko bukas!!! waahahaha. sigaw ko sa aking isip bago pa man ako makalabas sa kwarto ni RJ.

"James, wait..." sabi ni Brent bago pa man ako makalabas ng pintuan ng kanilang bahay. "I'll drive you home.." dugtong pa nito at biglang umakbay sa akin...

"wait din brent, maalam ka na ba magdrive?" sabi ko naman sa kanya.

"hehehe, hindi, trike nalang tayo..." sabay ngiti ng matamis.

"talaga ka, wag na, kaya ko na magisa to."

"hindi, I insist, hatid na kita, maguusap din tayo habang nasa daan."

"ano naman paguusapan natin??"

"basta, hayaan mo nalang ako." sabi nito na tinanguan ko nalang bilang pagsang ayon

Lumabas na kami ng gate at agad nag-abang ng tricycle sa kanto ng street nila.

"oh, ano ba yung paguusapan natin??" tanong ko habang nagaabang ng tricycle...

tumingin muna ito sa akin"wala yun, gusto ko lang talagang ihatid ka. hehehe" sabi nya sabay tawa

"wag na nga kasi, baka mamaya eh makita pa tayo ni..." at napatahimik naman ako bigla shit, muntik na! sabi ko sa isip ko dahil muntik ko na masabi ang pangalan ni RJ.

"nino naman? i heard, kakabreak mo palang kay 'Lea'? tama ba name?" usisa ni brent.

"ahh, oo, hindi pa kasi ako nakakapagmove on sa kanya, pakiramdam ko kasi, kami pa din." palusot ko naman na pinaniwalaan agad ng bata... "oh, ano ba yung dapat nating pagusapan? sige na, alam ko meron eh, and ano ba yung gusto mo sabihin sakin dati bago ka umalis? at bakit naman ako ang namimiss mo?" pangungulit ko pa sa kanya.

"naniwala ka naman agad. may itatanong lang ako, hehehe"

"o sige, teka, eto na trike, sakay muna tayo bago ka magtanong..."

agad naman kami sumakay sa trike, magkatabi kami, medyo masikip ang side car ng tricycle kaya siksikan kami sa upuan neto sa loob.

"o, ano na?" tanong ko sa kanya nang makapasok umandar na ang trike na nasakyan namin.

"wala naman, ano ba gusto mo sa mga nakakarelasyon mo?"

"ano ba namang klaseng tanong yan brent? wala, basta dapat sexy, makinis at mabait, yun lang naman ang gusto ko sa babae eh, and besides, I like discovering things when i'm on a relationship."

"panong discovering? gusto mo laging may bago?"

"hindi ganon, ang gusto ko lang, hindi ko muna kilala ang buong pagkatao niya bago ako makipagrelasyon, kasi, minsan, kapag nanliligaw ka pa lang, kaplastican lang yung pinapakita sayo, unlike kapag kayo nang dalawa, biglang maiiba ang ihip ng hangin, bigla nalang siyang magsusungit or what so ever, kaya nga gusto ko hindi ko pa ganun kakilala eh..." at binigyan siya ng isang nakakalokong ngiti...

"ahh, eto naman, sana wag ka maoffend, tanong lang to, kung papatol ka sa lalake, anong gusto mong physical features niya?" si brent

"nako, tigilan mo ko brent ha, alam mong galit ako sa bading!" pagpapalusot ko sa kanya dahil alam kong wala siyang alam tungkol samin ng kuya niya.

"hindi nga, tanong lang naman, hehehe"

"osige, kung papatol nalang din naman ako sa lalake, gusto ko perfect!!! yung tipong maganda ang katawan, makinis at hindi nambubugbog, ayokong magaya dun sa bading na nabugbog ko.... hahhaha" pabiro kong sabi sa kanya.

Agad naman siyang ngumiti at tumingin sa malayong lugar habang si manong driver ay kanina pa pala nakikinig sa aming usapan sabay sabing "naku sir, wag ka masyado mapili sa lalake, maging proud ka kung may manliligaw sayo na lalake din sir, kasi, kung niligawan ka ng lalake, ibigsabihin, gwapo ka talaga." singit ni manong driver nang kami ay tumahimik.

Natawa naman kami ni brent sa itinuran ni manong driver, at sabi na "nako manong, galit sa bading tong kasama ko, may nabugbog na nga yang bading dahil nilalandi siya eh." si brent

"ganon ba sir? wag dapat ganon, tao pa din sila, and mas masarap talaga magmahal ang kapwa kesa sa babae" sabi ni manong driver at binagalan ang kanyang pagmamaneho, malamang gusto pa netong makipagusap tungkol sa topic.

"manong, bakit ba ganyan kayo magsalita? bakit, pumatol na ba kayo sa bading?" tanong ko naman kay manong

"oo sir, at siya yung asawa ko ngayon." sabay ngiti niya sa aming dalawa. "alam nyo sir, kayong dalaw, bagay kayo" dagdag pa neto.

Agad namang kumapit sa aking kamay si Brent sabay sabi na "oo nga manong eh, siya lang naman ang may ayaw sakin..."

Agad kong tinanggal ang aking kamay sa mga kamay ni Brent at "manong, bilisan mo na magdrive dyan, kailangan ko na umuwi!" naiinis kong sabi kahit na sa totoo lang ay medyo nakakaramdam na ako ng mga kuryente sa magkadikit naming mga balat ni Brent.

Binilisan na nga ni manong driver ang pagdadrive at after 5 minutes ay nakarating naman na kami agad sa aking bahay.

"sige brent, salamat sa paghatid..." paalam ko kay brent "manong, ibalik mo na yan dun sa sinakyan namin kanina, siya ang magbabayad niyan, sabi kasi niya nanliligaw DAW siya sakin eh diba?" baling ko kay manong driver at nagbigay ng malakas na tawa.

Umalis naman sila agad at ako ay pumasok na sa aming bahay, nakita kong nakahanda na ang tanghalian sa aming hapag at ako nalang ang hinihintay nila mommy.

aba himala, nandito si daddy, hmmmmm, bakit kaya?? sabi ko sa aking isip

Nagmano naman ako agad kila mommy at daddy at tumabi na kay mommy para makakain na kami. ang ate/kuya ko naman ay pababa pa lamang ng hagdan at halatang kakagising lang.

"oh james, nandito ka na pala, bakit umuwi ka pa?" pangaasar sakin ni ate/kuya ko habang pababa ng hagdan

"pake mo?!" asar kong sabi sa kanya at kumuha na ng pagkain.

"oh anak, kamusta ang party nyo kagabi?" sabi ni daddy.

aba, akalain mo nga naman, tawagin ba akong anak ni daddy, nakakapanibago talaga to ngayon ah! sa isip ko

"okay naman po daddy, inuman lang at kamustahan kay brent, bagong dating kasi eh." sagot ko naman.

"mabuti naman at nageenjoy ka ngayon, bukas, third year ka na, hindi mo naitatanong eh lahat ng bagay sa ikatlong taon ay mahirap talagang lampasan." makahulugang sabi ni daddy

"ano ibig mo sabihin dad?" tanong ko sa kanya at sumubo na ng pagkain.

napabuntong hininga naman si daddy bago niya sagutin ang aking tanong. "it's for you to find out anak" sabi neto na medyo ikinainis ko.

may pa buntong hininga pa! it's for you to find out lang naman ang sasabihin! nuh ba yan! sigaw ko sa aking isip.

Agad ko na ngang tinapos ang aking pagkain at tumungo na sa aking kwarto, nagbihis ng pambahay na damit at humiga sa kama, inaalala ang mga nangyaring pagniniig namin ni RJ.

i like the feeling, waaaah, bading na ba ako neto? ganon na ba talaga kabilis yon? kapag may nangyari, bading na kaagad? hmmmmmmm, pero panandalian lang naman to diba? sana wag magtuloytuloy to.... hmmmmm paulit ulit kong sabi sa aking sarili at nakatulog na ulit.

Nagising ako na mag didilim na, agad ko namang tiningnan ang aking mobile phone at nakita kong madami nanaman itong message, si brent at si RJ lang naman ang nagtext.

tinext ko agad si RJ na "Ikie, sensya na, kakagsing ko lng ulit, napagod ako kagabi eh, pasensya na."

tinext ko din si Brent matapos kong itext si RJ "Tol, nakatulog ako, pasensya na."

Nagreply naman agad si RJ na "Ok lang po Ikie, sorry sa abala, kain ka na po, baka malipasan ng gutom ang mahal ko eh. i love you ikie"

"yes boss, wait lang po ah, tinatawag na din ako ni mommy eh, may bisita daw, text kita maya. I Love you too ikie"

nababa palang ako ay naaninagan ko na ang isang babae na matagal ko nang itinapon sa basurahan, ngayon ay nagbabalik...

Itutuloy. . . . . . . . . . .


jamesstoryline.blogspot.com

No comments:

Post a Comment